Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Saturday 29 August 2020

 Bảng giá vé đi tàu hỏa từ Hà Nội vào Sài Gòn, những lưu ý cần biết

TÀU ĐI NHỊP HAI

SƠN TRUNG

Năm 1960 ,

Tôi bỏ Huế ra đi

Người tôi yêu

Chẳng biết gì chuyến vĩnh biệt của tôi. 

Dù tôi có đứng trước mặt người

Người xem như thể là người không quen.

Tôi ra đi cô đơn

Không người đưa tiễn

Tôi ra đi với nỗi thăm thẳm đêm trường

Gửi lại Huế muôn nhớ ngàn thương!

Và hàng triệu thảm sầu

Mà người chẳng biết đâu!

Tôi ngồi trong toa tàu

Nghe tiếng còi  dài rên rĩ suốt đêm 

Kéo dài nỗi thương đau

 

Tàu đi nhịp hai
Suốt đêm thâu

Tàu đi vào hoàng hôn

Tôi đi vào cô đơn 

Tàu đi vào phương Nam

Hồn tôi về nơi vô định

Người ơi! Người có biết không?


                                          Sơn Trung

                                          30VIII 2020

No comments:

Post a Comment