Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 8 April 2020

SƠN TRUNG * TƯ SẢN VÀ TIỂU TƯ SẢN

SƠN TRUNG
TƯ SẢN VÀ TIỂU TƯ SẢN

Ở Việt Nam qua mấy đợt đánh tư sản đã cho ta  thấy trong xứ Cộng sản Tư sản là tội đồ của Cộng sản. Nhưng chuyện đời có nhiều điều nghịch lý. Đánh tư sản thì tư sản mất mạng, mất gia sản, mà tài sản của tư sản lại lọt vào tay một người hay một nhóm người. Nhóm vô sản này cuớp được tài sản của tư sản thì tự động biến thành tư sản. Xem danh sách tỷ phú, triệu phú tính bằng USA dollars
thì thấy Việt Nam sau 1975 đã trở thànnh một quốc gia tư bản y như ngoại trưởng Mỹ Kerry nhận xét: Việt Nam là một quốc gia tư bản, một thứ "tư bản cuồng nhiệt ?! 

 Danh sách tỷ phú Việt Nam 2018

Danh sách tỷ phú Việt Nam 2017

Xếp hạng Tên Quốc tịch Tài sản
(USD)
Nguồn gốc tài sản Công ty
232 Phạm Nhật Vượng Việt Nam 7,5 tỷ Bất động sản Vingroup [1]
600 Nguyễn Thị Phương Thảo Việt Nam 3,8 tỷ Hàng không VietJet Air [2]
1428 Trần Bá Dương Việt Nam 1,8 tỷ Ô tô THACO
1819 Trần Đình Long Việt Nam 1,3 tỷ Thép, công nghiệp nặng Hòa Phát
Chưa
xếp hạng
Nguyễn Đăng Quang Việt Nam 1,2 tỷ Thực phẩm Masan Group [3]
Chưa
xếp hạng
Trịnh Văn Quyết Việt Nam 1,2 tỷ Bất động sản FLC
Xếp hạng Tên Quốc tịch Tài sản
(USD)
Nguồn gốc tài sản
870 Phạm Nhật Vượng Việt Nam 4,2 tỷ Bất động sản
1131 Nguyễn Thị Phương Thảo Việt Nam 2,1 tỷ Hàng không
 Ôi chao! Thiếu gì ông lên tiếng chửi Mỹ đề chứng tỏ ta căm thù đế quốc, căm thù tư bản nhưng thâm tâm lại muốn chơi với Mỹ và sống tại Mỹ!
Chuyện đó cũng đúng thôi! Thiếu gì tư sản Trung Cộng, Việt Cộng đã bỏ nước mà chạy sang Mỹ! Còn nhiều việc nữa như cho con cái du học Mỹ rồi ở lại lấy chồng lấy vợ tại Mỹ, hoặc du lịch Mỹ rồi ở luôn không về! Con ông cháu cha mà còn bỏ nước để sống ở Mỹ chẳng trách dân ta liều mạng vượt biên để đến Thiên Đường Mỹ!



Kết



Cho đến nay, Tập Cận Bình và lãnh đạo cao cấp của Cộng Sản Trung Quốc vẫn chỉ loay hoay và loanh quanh trong 36 kế Tôn Tử, vốn vụn vặt, hèn hạ và lỗi thời.



"Đông Á bệnh phu"(4) - một khái niệm hạ nhục tận cùng, có lẽ làm cho họ nuôi dưỡng hận thù triền miên trong uất ức khôn nguôi. Khi tự nuôi dưỡng sự hận thù trong tâm, chính họ đang phá hủy tất cả những bản chất tốt đẹp của người Trung Hoa xưa. Nói cách khác, người Cộng Sản Trung Quốc cai trị chưa đầy trăm năm mà họ làm cả thế giới nhìn về người dân Trung Hoa, lẽ ra bằng ánh mắt thương yêu và đồng cảm, nhưng tiếc thay, ngày càng chỉ thấy ánh nhìn xa lánh, ghê sợ chen lẫn hắt hủi. Đó là bất hạnh của người Trung Hoa dù không phải do họ gây ra. Bởi văn hóa - giáo dục vốn tốt đẹp của người Trung Hoa, chưa đầy trăm năm qua đã bị Cộng Sản Trung Quốc tàn phá không chút đắn đo.









Chú thích:




[4].Người Nhật khinh bỉ Trung Quốc hèn yếu nên gọi Trung Quốc là người bệnh của Đông Á!

 

Sau đây là bài có liên hệ với bài trên:Đông Á Bệnh Phu



Bùi Bảo Trúc
Giữa thế kỷ 19 Trung Hoa dưới triều nhà Thanh đã trải qua hai cuộc chiến tranh với đế quốc Anh. Trận Nha Phiến Chiến Tranh thứ nhất diễn ra từ năm 1840 đến 1843 và trận thứ nhì từ 1856 đến 1860. Trong trận thứ nhì, Anh còn được Hoa Kỳ, Pháp và Nga trợ chiến. Triều đình Thanh thua nặng nên đã phải ký với Anh một số hiệp ước bất bình đẳng, phải nhường một số đất đai cho Anh, phải mở cửa khẩu cho các nước ngoài tiến vào buôn bán và phải chấp thuận nhiều đòi hỏi phi lý ngay trên đất nước Trung Hoa.
Nguyên do đưa tới hai cuộc binh biến này là vì Anh muốn đem nha phiến do công ty Đông Ấn của họ sản xuất để bán tại Trung Quốc kiếm lời. Nhưng việc đưa nha phiến vào cũng khiến cho đông đảo người Trung Hoa mắc vào vòng nghiện ngập. Triều đình nhà Thanh nhìn ra những nguy hiểm này của nha phiến nhưng cũng không làm được gì. Nếu tình trạng nghiện nha phiến kéo dài và lan rộng khắp trong nước thì người dân Trung Hoa sẽ trở thành một dân tộc bạc nhược, yếu hèn. Họa diệt vong nhất định sẽ tới với nước Trung Hoa.
Người Nhật nhìn ra điều đó và thấy ngay người Hoa đang trên đường trở thành một dân tộc bạc nhược, bệnh hoạn, ươn hèn. Các võ sĩ Nhật thách đấu với võ sĩ Trung Quốc và đã thắng lớn trong nhiều cuộc tỉ thí nên người Nhật càng tin là Trung Hoa đang trên đường hủy diệt. Điều này được nhắc lại trong cuốn phim nhan đề “Tinh Võ Môn.” Trong phim, võ đường của Hoắc Nguyên Giáp, một võ sư tìm cách dấy lên phong trào dùng võ thuật để lành mạnh hóa đất nước Trung Hoa, bị một võ đường của người Nhật ở Thượng Hải hạ nhục bằng cách tặng cho bốn chữ “Đông Á Bệnh Phu,” người bệnh của Đông Á châu. Một võ sinh thuộc võ đường Tinh Võ Môn là Trần Chân (do Lý Tiểu Long thủ diễn) đã đến tận võ đường Nhật bản quăng trả lại bức hoành phi có nội dung nhục mạ người Hoa đó.
“Đông Á Bệnh Phu” là chữ Hán. Các quốc gia Tây phương thì gọi nước Trung Hoa là “the sick man of Asia.” Việc hạ nhục nước Trung Hoa như thế phần nào đã là nguyên do đưa tới cuộc nổi dậy phò Thanh diệt dương, đánh ngoại quốc giúp nhà Thanh, lôi kéo Trung Hoa vào những cuộc chiến khác.
Thực ra người Anh khi đưa nha phiến vào Trung Hoa là chỉ cốt làm tiền chứ cũng không nghĩ tới việc làm suy yếu đất nước và dân tộc Trung Hoa. Nhưng nha phiến thì lại tạo ra một thảm họa khác cho nước Trung Hoa. Chuyện nghiện ngập tạo ra những tác hại về sức khỏe, cho thể lực và tinh thần, ý chí của người dân Trung Hoa chỉ là cái phó sản của nha phiến.Ngày nay những “bệnh phu,” những người bệnh ở Đông Á đang thấy dần dần xuất hiện.
Lần này, người Anh không phải là thủ phạm tạo ra những người bệnh này. Thế giới đã trải qua nhiều thay đổi. Thế giới không còn nước nào có những hành xử độc ác như cố tình gây ra những tai họa khủng khiếp cho những dân tộc, những quốc gia như hồi thế kỷ thứ 19 nữa.
Thì chúng ta vẫn tin tưởng như thế. Nhưng sự thực không đúng như vậy. Nếu chúng ta nhìn vào Việt Nam thì sẽ thấy ngay là người Việt đang trở thành những “Đông Á Bệnh Phu” của thế kỷ 21. Thủ phạm tìm cách biến người Việt thành “Đông Á Bệnh Phu” mới này là nước láng giềng với chủ trương đối với Việt Nam bằng 16 chữ vàng 4 chữ tốt, dựa trên tình đồng chí anh em, môi hở răng lạnh… Trung Quốc đang làm tất cả những gì làm được để đẩy Việt Nam vào tình trạng diệt vong. Các “Đông Á Bệnh Phu” mới này sẽ lôi đất nước và dân tộc đến chỗ hủy diệt trong một thời gian rất ngắn. Vào năm 2020, con số người Việt mắc bệnh ung thư sẽ là con số cao nhất thế giới.
Trung Quốc đang làm mọi việc để đưa tới thảm họa đó. Trung Quốc đầu độc người Việt bằng các sản phẩm mà họ bán sang Việt Nam và tràn ngập Việt Nam bằng các loại hàng hóa gây ung thư và nhiều thứ bệnh nan y khác cho người tiêu thụ Việt Nam, cho đó là những loại quần áo, đồ chơi trẻ em hay những nịt vú của phụ nữ… Tại sao những hàng hóa do Trung Quốc bán sang Việt Nam đều chứa những độc chất gây ung thư cho người dùng thì không ai có thể hiểu được. Gần như tất cả các sản phẩm Trung Quốc bán sang Việt Nam đều có các chất gây các bệnh độc địa mà nhiều nhất là bệnh ung thư.
Các loại thực phẩm mà Trung Quốc bán sang Việt Nam cũng chứa các độc chất gây ung thư. Từ trái cây đến các loại thịt đều được tẩm ướp các hóa chất mà quốc tế đã cấm dùng trong kỹ nghệ chế biến thực phẩm đều được Trung Quốc đưa sang Việt Nam. Những loại hàng không nhập cảng từ Trung Quốc và được sản xuất ở Việt Nam thì đều dùng các loại hóa chất sản xuất tại Trung Quốc bán đầy ở Việt Nam để chế biến, giữ cho tươi, không bị hư hỏng. Tất cả đều là những hóa chất độc hại có thể tạo hậu quả nguy hiểm cho người tiêu thụ Việt Nam. Luôn cả các thuốc Tây y cũng như các loại dược thảo do họ bán sang Việt Nam cũng có những tác hại nguy hiểm cho người dùng vì có thể là sản phẩm giả mạo hay cố tình bào chế bằng các loại chất độc. Tại một số thành phố, ngay cả Hà Nội và Sài Gòn cũng có các y sĩ giả Trung Quốc mở phòng mạch chữa bệnh “chui” cho bệnh nhân người Việt và kết quả ra sao thì ai cũng có thể đoán được.
Trung Quốc còn tung ra những hoạt động khác để giết cho bằng được dân tộc Việt Nam, trong đủ mọi lãnh vực nông nghiệp, kinh tế, xã hội…
Những trò thu mua chân bò, chân trâu, lông đuôi voi, ốc bươu vàng, đỉa… hay đặt mua hột điều, dưa hấu, thịt heo… rồi thình lình không mua nữa làm cho nông dân điêu đứng sống dở chết dở. Kỹ nghệ sản xuất cà phê của Việt Nam đang bị đe dọa trầm trọng vì một số khu vực trồng cà phê đang bị dẹp để trồng các loại cây khác qua kế hoạch độc hại của bọn thương lái Trung Quốc. Đó là trên cạn, trên đất liền còn ở ngoài biển thì tầu đánh cá của ngư dân Việt bị tầu Trung Quốc tấn công, cấm đánh cá ngay trong hải phận Việt Nam. Gần đây hơn là việc nhà máy thép Formosa thả độc chất xuống biển khiến cá chết ở khắp 4 tỉnh miền Trung. Đó là chưa kể những tàn phá tạo ra cho môi trường sống ở cao nguyên và nhiều nơi khác của Việt Nam. Và luôn cả vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng đang bị bức tử vì những đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mekong do Trung Quốc xây dựng. Nhiều diện tích trồng lúa và cây trái của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng. Sản lượng lúa gạo sẽ giảm sút nặng.
Đất đai bị mất vào tay Trung Quốc bằng nhiều cách như ngụy trang bằng những bề ngoài hợp pháp hay bất hợp pháp. Nhiều khu vực chiến lược đã bị bán cho Trung Quốc. Người Hoa có mặt khắp nơi ở Việt Nam. Những khu phố Tầu mọc lên ở nhiều tỉnh, các bảng hiệu toàn viết bằng chữ Tầu, nhiều cơ sở thương mại không tiếp người Việt, chỉ nhận nhân dân tệ. Một vài nơi đã trở thành những tô giới hay nhượng địa tuy chưa chính thức trên giấy tờ. Những nơi ấy người Việt bị cấm ra vào. Cảnh sát cũng không được phép xâm nhập.
Người Việt đang trở thành những “Đông Á Bệnh Phu” mới về đủ mọi mặt cả về sức khỏe cũng như đời sống kinh tế. Nhưng khác với “Đông Á Bệnh Phu” ở Trung Hoa thời thế kỷ 19, các “Đông Á Bệnh Phu” ở Việt Nam đang được sự tiếp tay của chính nhà nước Việt Nam. Nhà nước không làm bất cứ gì để ngăn chặn các việc làm giết người Việt của Trung Quốc, để mặc và khuyến khích, tiếp tay với Trung Quốc kệ cho người Việt trở hành “Đông Á Bệnh Phu” của thế kỷ 21.
Khốn nạn vô cùng!

08.04.2020






Số du sinh tại Mỹ mỗi năm mỗi tăng cho thấy ý nguyện dân Việt Cộng, Trung Cộng là sống tại Mỹ: 
Mẹ ơi đừng gả con xa,

Gả con qua  Mỹ, qua Canada được rồi!

  Tư sản bị đánh là đúng sách lược Cộng sản. Nhưng hạng tiểu tư sản là loại gì trong xã hội Việt Nam? Nhà văn, nhà giáo, nhà báo, nhà đài cũng được gọi là tiểu tư sản. Họ sống cực khổ, có tài sản it nhiều đâu mà gọi là tiểu tư sản? Trong xã hội cộng sản trọng công nông, thì tiểu tư sản là hạng đáng ghét! Người ta mỉa mai mà gọi là bọn "tạch tạch sè".

Cộng sản định nghĩa:

Giai cấp tiểu tư sản

Giai cấp này gồm có: phần tử trí thức, các nhà công nghệ và thương nghiệp nhỏ, thủ công nghệ, những người làm nghề tự do (như thầy thuốc, luật sư…), công chức.

Đại đa số trí thức và học sinh thuộc giai cấp tiểu tư sản. Nói chung, thì họ cũng bị đế quốc và phong kiến áp bức, thường bị thất nghiệp, thất học.
Theo quan niệm trên, trí thưc là tiểu tư sản cớ sao trong xứ cộng sản, trí thưc bị coi khinh, và bị đàn áp? Ngày xưa người ta coi trọng kẻ sĩ:"
-Sĩ nông công thương.
-Vạn ban giai hạ phẩm.
Duy hữu độc thư cao!
Như vậy, trí thức , sinh viên, học sinh...không có tội thế mà Sô Viết Nghệ Tĩnh (1933) đã chủ trương:
Trí phú địa hào,  đào tận gốc trốc tận rễ!
Thời đại đổi thay nhưng bản chất và chính sach Cộng sản không thay đổi nghĩa là vô sản, vô học, vô đạo đức thường ghét trí thưc và người đạo đức.
Sống với Cộng sản không phải dễ. Nhiều người phải giấu kín lý lịch mình:không khai bằng cấp, không khai đi du học  Âu Mỹ, Không khai  ông cha là quan lại hay làm việc cho Pháp.Họ phài lấy vợ nông dân, ăn ở , nói năng theo kiều quê mùa: không đánh răng, rửa mặt, ăn bốc, ăn nhồm nhoàm...
 Từ đó biết bao máu và nước mắt của người trí thưc Việt Nam!
Sau này đổi mới. Có lẽ do người ngoại quốc đến Việt Nam nhiều, và người Việt Nam đi nước ngoài khá đông. Ngày trươc họ xưng danh bần nông. cố nông, sau nằy thì vỗ ngực xưng "cha là ông tú, chú là ông nghè"!Lê Đức Thọ không có bằng cấp gì nhưng vỗ ngực xưng" tao là bố tiến sĩ"!

Sau đây là bài của Bùi Tín viết về " tạch tạch sè"

Tầng lớp ‘tạch tạch sè,’ lực lượng cứu nguy của dân tộc



Bùi Tín
(Nguồn: VOA)
Theo học thuyết đấu tranh giai cấp của chủ nghĩa Cộng Sản mác-xít, giai cấp công nhân là giai cấp vô sản, đóng vai trò trung tâm của xã hội tư bản, là động lực vĩ đại của phát triển xã hội, dẫn đến thiên đàng hạnh phúc CS trên trái đất, có tự do, bình đẳng, pháp quyền công bằng cho mọi người chung hưởng.
Rốt cục đó chỉ là một mớ học thuyết sai lạc, lẩm cẩm, phản nhân quyền, mù quáng, ảo tưởng, chỉ đẩy xã hội vào con đường đối kháng, chiến tranh, căm thù và đổ vỡ; nó đã bị cả loài người phủ nhận, bác bỏ và lên án là tội ác chống nhân loại.

Vậy giai cấp hay tầng lớp nào sẽ đóng vai trò cứu tinh của nhân loại hiện nay?
Theo nghiên cứu, quan sát, suy ngẫm của một số nhà xã hội học thì chính “tầng lớp trung lưu,” thường được gọi là “tầng lớp tạch tạch sè” – tiểu tư sản.
Tầng lớp “tạch tạch sè” gồm những ai? Ðó có thể là một tầng lớp khá đông đảo trong xã hội, thường đông hơn giai cấp tư sản, có khi đông hơn tầng lớp công nhân-vô sản, lao động chân tay nghèo khổ thường thất học, là tầng lớp bị áp bức nhất trong xã hội mà học thuyết Mác-Lê nin coi là giai cấp tiên phong lãnh đạo toàn xã hội trong cuộc cách mạng vô sản, nhưng đã thất bại ê chề hiển nhiên trong thế kỷ XX đã qua rồi.
Trong diễn văn tranh cử tổng thống năm 2008, Thượng Nghị Sĩ Barack Obama đã nhắc đến tầm quan trọng của “giai cấp trung lưu của Hoa Kỳ,” coi đó là nền tảng rộng lớn, đông đảo, hùng mạnh của nền chính trị-kinh tế-tài chính-văn hóa của Hoa Kỳ trong cuộc Thay Ðổi Lớn – the Change we need – mà Hoa Kỳ cần đến lúc này.
Giai cấp trung lưu, đó chính là số đông cử tri Hoa Kỳ, là tầng lớp năng động, đông đảo nhất trong xã hội, là bộ xương sống gồm đông đảo người làm các nghề tự do: bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề, viên chức, giáo sư, giáo viên, sinh viên, nhà nghiên cứu, phát minh, sáng chế, các nghệ sĩ tự do, nhà văn, nhà báo, luật sư, kiến trúc sư, họa sĩ, nhà thơ tự do. Trong nền công nghiệp kỹ thuật hóa và thương mại xuất nhập khẩu, họ là các doanh nhân, tiểu thương, tiểu chủ đông đảo, chủ công ty vừa và nhỏ có mặt khắp mọi nơi mọi lúc, cung cấp kịp thời đủ loại nhu yếu phẩm cho xã hội.
Họ là muôn vàn tế bào sống động, ganh đua cạnh tranh với nhau theo luật pháp, là chân rết hiệu quả cho các đại công ty quốc doanh của nhà nước, các đại công ty của tư nhân, là động lực mạnh mẽ nhất cho lợi nhuận công bằng và các khoản thu thuế hợp lý tạo nên ngân sách và tài sản công của quốc gia, được tích lũy với dự trữ lâu dài, bền vững.
Ở Việt Nam hiện nay, vấn đề tầng lớp và giai cấp được đặt ra cực kỳ cấp bách, nhưng rất ít các nhà nghiên cứu xã hội đề cập bàn luận đến do nền văn hóa vô sản của đảng CS toàn trị còn đang khống chế.
Nền chính trị – văn hóa vô sản toàn trị đã 70 năm nay tịch thu tất cả mọi quyền tự do, bình đẳng của công được ghi trong Hiến Pháp, từ đó thủ tiêu mọi quyền tự do công dân trong xã hội, tận diệt tầng lớp trung lưu bị vu cáo, bôi nhọ là tầng lớp bóc lột tay sai cùng chung bản chất xấu xa của giai cấp tư sản.
Trong nội bộ đảng CS, rất nhiều đảng viên thuộc tầng lớp “tạch tạch sè” bị lên mâm trong các sinh hoạt chi bộ, vạch mặt chỉ tên là có tội chồng chất, nhiễm nặng văn hóa giáo dục thực dân Pháp, không thuần, bảo mạng, hưởng lạc, hủ hóa, đồi trụy, chậm tiến, cầu an, đủ các tội lỗi phi vô sản nặng nề, do suy luận, tưởng tượng, không có thật.
Bản thân tôi, suốt hơn 44 năm trong đảng CS, thường bị đem ra đấu tố làm điển hình mẫu mực cho các cuộc sinh hoạt chính trị, nào là bản chất “tạch tạch sè tệ hại,” điển hình có mẹ là phong kiến tay sai thực dân vì bố làm thượng thư cho Vua Bảo Ðại, cha là thực dân Pháp vì học trường Tây từ thuở vỡ lòng, bố và mẹ đều thuộc thành phần đại phản động, có tội với nhân dân. Nhục ơi là nhục, phi lý không để đâu cho hết, cho đến khi tôi thoát nạn từ 25 năm nay.
Thật ra “tầng lớp tạch tạch sè” là tầng lớp ưu việt nhất, không đến nỗi nghèo khổ cùng cực thất nghiệp như chính Karl Marx phân tích về tầng lớp lưu manh vô sản thối nát, cũng chưa bị tha hóa vì lòng tham lam vô độ siêu lợi nhuận, siêu mê tiền mê gái như các nhà giàu phất lên do bóc lột, hối lộ mua quan bán tước như tầng lớp viên chức CS cấp cao – Con Cháu Các Cụ Cả – Tư bản đỏ độc quyền thối nát ăn bám, tàn phá đạo đức xã hội, không phương cứu chữa hiện nay.
Ðó là tầng lớp quan chức ung thối, hoại thư kiểu Chu Vĩnh Khang, có 3 vợ sau khi giết vợ cả, có một tá nhân tình, tài sản cả phe nhóm lên đến $12 tỷ, bị kết án tù chung thân. Ở Việt Nam, kiểu làm giàu phi pháp vào loại bự gần như thế cũng không phải là hiếm.
Hãy nhìn vào hàng ngũ nam nữ công dân dấn thân cho nhân quyền và dân chủ, bênh vực tù chính trị, xuống đường chống bành trướng và bảo vệ cây xanh thì quá rõ, toàn là dân có học vấn, có lương tâm trong sáng, có trí tuệ thời đại và tâm huyết cao quý, có thể nói toàn là “dân tạch tạch sè” – tiểu tư sản nhà ta cả.
Ðó là LS Cù Huy Hà Vũ, các nhà báo Ðiếu Cày, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Huỳnh Thục Vy, các nhà văn Võ Thị Hảo, Dương Thu Hương, Dạ Ngân, Nguyên Ngọc, Tương Lai, nhà thơ Nguyễn Duy, Ðỗ Trung Quân, các nhà báo Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy, Người Buôn Gió, Huy Ðức, Tường An, Mạc Việt Hồng… dân “tạch tạch sè” nhà ta tuốt luột cả. Thật là vui vẻ, thỏa chí tang bồng, thỏa tình nghĩa anh chị em chí cốt đồng thuyền, đồng mộng, chung sức chung lòng bảo vệ nhau, có cả cụ già quắc thước gần trăm tuổi, như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cùng cô con gái trung tá nhà báo Nguyễn Thanh Bình hăng say phản biện không mệt mỏi, đang cùng nhiều tổ chức xã hội dân sự và tổ chức chính trị khác như Tập Thể Dân Chủ Ða Nguyên, Họp Mặt Chuyển Hóa Dân Chủ… tạo nên chuyển biến lịch sử, đưa đất nước VN bước vào Kỷ Nguyên Dân Chủ sáng chói trước mắt chúng ta.
Mong rằng cả một đội ngũ đông đảo các nhà kinh doanh vừa và nhỏ, trong và ngoài nước, trẻ trung, năng động, mê cải tạo xã hội hơn mê kinh doanh, lợi nhuận sẽ tham gia đội ngũ của giai cấp trung lưu, giác ngộ về vai trò lịch sử không ai thay thế được của mình, tăng lực đáng kể về tinh thần vật chất cho cuộc đấu tranh lịch sử thoát Trung, thoát Cộng hiện nay.


Có thể bạn quan tâm


SƠNTRUNG
Ottawa 8-4-2020

No comments:

Post a Comment