Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 5 April 2020

SƠN TRUNG * TẠI SAO TƯ BẢN VẪN SỐNG NHĂN?

SƠN TRUNG
 Tại sao tư bản vẫn sống nhăn? 

Trong bản Tuyên Ngôn của đảng Cộng sản, Marx kết thúc bằng một xác định: giai cấp công nhân sẽ đào mồ chôn giai cấp tư bản. Nhưng từ 1888 đến nay hơn một thế kỷ mà giai cấp tư bản vẫn sống nhăn. Tại sao vậy?
Nói đến tư bản phải nói đến cộng sản. Cộng sản mà như Trung Hoa lục địa là một đống rác khổng lồ! Những Cộng sản như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Việt Cộng, Cu ba cũng là những đống rác nhưng nhỏ hơn.Nga vĩ đại nhưng cũng như Trung Quốc vĩ đại là hai nước vĩ đại về đói khổ và mất tự do. Từ trước, Anh, Pháp, Nhật là những quốc gia giàu mạnh và tiến bộ mọi mặt nhất là về khoa học kỹ thuật, nhất là Anh quốc đã đi đầu tiên trong khoa học kỹ thuật.
Hơn nữa, các quốc gia tư bản có tự do,văn nghệ sĩ và khoa học gia được tôn trọng cho nên họ có động lực và phương tiện nghiên cứu.Vì vậy cái đà phát triển sẽ vượt nhanh hơn, đem lại phồn vinh cho xứ sở. Còn ở các nuơc cộng sản, theo chính sách đảng lãnh đạo, mà các lãnh đạo trung ương là vô sản, vô học , vô đạo đưc và độc tài.
Trên một chuyến máy bay qua Nga, cô tiếp viên hàng không đã thúc dục hành khách: Xin quý vị ăn gì thì lấy là ăn gấp đi, kẻo đến Nga thì không có gì mà ăn!    Đây là một lời nói vô tình nhục mạ thành trì Quốc tế Cộng sản!       
Chúa tể Cộng sản mà như thế thì cái đám bưng cơm rót nước như Trung Cộng,Cu ba, Triều Tiên, Việt Nam,Miên, Lào...thì có ra cái gì!

Tư bản trường tồn vì đất nước giàu mạnh, giống Anglo Saxons là giống thông minh.Chính nước Anh đi đầu tiên trong khoa học, kỹ thuật hiện đại!Từ đó họ phát triển thêm. Bên cạnh đó, Pháp, Đức, Ý, Nhật tạo thành một liên minh khoa học kỹ thuật cho đến ngày nay. Ngày càng văn minh, tiến bộ chứ không đứng một chỗ hay thụt lùi như Trung Cộng!
Ngoài ra nhà nươc tư bản và tư bản đã tự điều chỉnh. Họ đã chú trọng đến đời sống nhân dân, nhất là giới lao động. Chính sách lương bổng, an sinh xã hội là những đòn bẫy làm cho xã hội thăng bằng. 
Không những thế, tư bản còn có uy lực lôi cuốn các nước cộng sản phải thay đổi, phải tiến lên tư bản chủ nghĩa.Việt Nam là một nước đang ngoi lên làm tiểu bá ở Á châu. Việt Nam là một nước tư bản chứ không phải là cộng sản. Ngoại trưởng Mỹ Kerry nhận định Việt Nam là  "một tư bản cuồng nhiệt".

Danh sách tỷ phú Việt Nam theo giá trị tài sản dựa trên sự đánh giá tài sản và công bố hàng năm của tạp chí Forbes. Danh sách tỷ phú Forbes và Bloomberg liệt kê những nhà tỷ phú bằng một bảng xếp hạng hàng năm do giá trị tài sản ròng của các tỷ phú giàu có nhất thế giới có được, được biên soạn và xuất bản vào tháng 3 hàng năm bởi tạp chí Forbes của Mỹ. Bloomberg là bảng xếp hạng hàng ngày của những tỷ phú giàu nhất thế giới. Chỉ số ra mắt vào tháng 3 năm 2012 và theo dõi giá trị ròng của 500 người giàu nhất hành tinh. Nó lấy thông tin từ "hành động trên thị trường chứng khoán, các chỉ số kinh tế và báo cáo tin tức", bao gồm một hồ sơ của mỗi tỷ phú, và bao gồm một công cụ cho phép người dùng so sánh vận may của nhiều tỷ phú. Chỉ số được cập nhật mỗi ngày vào cuối phiên giao dịch tại New York.Danh sách này được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 năm 1987. Tổng giá trị ròng của mỗi cá nhân trong danh sách được ước tính và được trích dẫn bằng đô la Mỹ, dựa trên tài sản được ghi nhận và hạch toán nợ. Bảng xếp hạng này là chỉ số xác định những cá nhân giàu có nhất thế giới và xếp hạng những người có tài sản không thể hoàn toàn được xác định chắc chắn một cách chính xác.


Danh sách tỷ phú Việt Nam 2018


Danh sách tỷ phú Việt Nam 2017

Xếp hạng Tên Quốc tịch Tài sản
(USD)
Nguồn gốc tài sản Công ty
232 Phạm Nhật Vượng là--- Lâm Quốc Minh Việt Nam 7,5 tỷ Bất động sản VingroupLỗi chú thích: Không có </ref> để đóng thẻ <ref>
1428 Trần Bá Dương Việt Nam 1,8 tỷ Ô tô THACO
1819 Trần Đình Long Việt Nam 1,3 tỷ Thép, công nghiệp nặng Hòa Phát
Chưa
xếp hạng
Nguyễn Đăng Quang Việt Nam 1,2 tỷ Thực phẩm Masan Group [1]
Chưa
xếp hạng
Trịnh Văn Quyết Việt Nam 1,2 tỷ Bất động sản FLC
Xếp hạng Tên Quốc tịch Tài sản
(USD)
Nguồn gốc tài sản
870 Phạm Nhật Vượng Việt Nam 4,2 tỷ Bất động sản
1131 Nguyễn Thị Phương Thảo Việt Nam 2,1 tỷ Hàng không
Thành thử những lời Marx nói là thiên kiến, là tuyên truyền cho cộng sản mà thôi!Cộng sản là một thứ ăn cướp và độc tài tàn bạo.   mà Jhon Kerry văn hoa gọi là "tư bản cuồng nhiệt".
Cuồng nhiệt nghĩa la tham lam, vơ vét, cướp bóc:
Ghê thay cái đám Bắc Kỳ,
Cái gì cũng lấy, cái gì cũng ăn!
Sơn Trung
Ottawa, ngày 5-IV-2020

No comments:

Post a Comment