Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 12 April 2020


Việt Nam đang thách thức thế độc quyền của Trung quốc trong ngoại giao đợt dịch COVID-19

Hình minh hoạ. Người dân đeo khẩu trang phòng dịch đợi xét nghiệm ở Hà Nội hôm 3/4/2020
Hình minh hoạ. Người dân đeo khẩu trang phòng dịch đợi xét nghiệm ở Hà Nội hôm 3/4/2020
Reuters
Việt Nam đang thách thức sự thống lĩnh của Trung Quốc về sách lược ngoại giao mùa dịch COVID-19. Điều này thể hiện qua biện pháp của Việt Nam hỗ trợ  trang thiết bị y tế cho Châu Âu, các nước Đông Nam Á và thậm chí đã nhận được lời cảm ơn, khen ngợi của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về chuyến hàng đồ bảo hộ đến Mỹ trong tuần này.
Reuters đưa ra nhận định vừa nêu vào ngày 10 tháng Tư. Theo bản tin của hãng này thì Trung Quốc đang đánh bóng hình ảnh như là một cường quốc có trách nhiệm bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp khẩu trang, thiết bị bảo hộ cho những nước có những ca nhễm bệnh đang tăng cao. Mục tiêu của Trung Quốc còn nhằm lấy lại hình ảnh bị tác hại bởi đại dịch xuất phát từ chính nước này vào cuối năm ngoái.
Trong khi đó Việt Nam dù thiếu nguồn lực so sánh với nước láng giềng khổng lồ, đã hỗ trợ 550 ngàn khẩu trang cho Pháp, Đức, Ý, Tây ban Nha và Anh; 390 ngàn khẩu trang cho Cambodia, và 340 ngàn khẩu trang cho Lào.
Việt Nam cũng tận dụng việc Hoa Kỳ mua 450 ngàn bộ đồ bảo hộ của Dupont sản xuất tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ cho xuất sang Mỹ kịp thời, rồi tuyên truyền trên truyền thông.
Đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 9 tháng Tư đã công khai cảm ơn Việt Nam trên tài khoản Twitter của ông này về chuyến hàng đó.
Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói với hãng tin này rằng mặc dù Việt Nam cũng cần những trang thiết bị y tế tương tự cho nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, nhưng cũng hỗ trợ cho những nước láng giềng nơi có đông cộng đồng người Việt trên cơ sở hữu nghị truyền thống và quan hệ với nhau.

Pista

nơi gửi Newdeli
Người dân trên toàn cầu đã nhận biết được mưu mô xảo huyệt của nhà cầm quyền Trung quốc, tìm mọi cách hất cẳng Mỹ để Trung quốc vương lên bá chủ toàn cầu. Trung quốc chơi dơ bẩn bằng cách bỏ tiề mua chuộc dần các tổ chức hàng đầu thế giới hoặc cài thế sao cho người Trung quốc phải đứng đầu các tổ chức thế giới. Từ đó Trung quốc sẽ co cơ hội vương tầm nhờ sự tuyên truyền cho Trung quốc. WHO rõ ràng là công cụ đắc lực cho Trung quốc trong đợt dịch giết chết hàng vạn người hàng tỷ người phải cách ly, nền kinh tế thế giới lao đao trong khi con virus này xuất phát từ Trung quốc, Trung quốc che dấu mọi thứ làm thiệt hại cho thế giới. Vậy mà người đứng đầu tổ chức y tế thế giới WHO luôn luôn ca ngợi Trung quốc và Tập Cận Bình, ông ta còn muốn toàn thế giới phải biết ơn Trung quốc. Thế giới không biết ý ông ta muốn biết ơn Trung quốc về điều gì? Đây có phải là công cụ tuyên truyền cho Trung quốc của ông giám đốc WHO?
12/04/2020 03:23

Paul Nguyen

nơi gửi Hochiminh City
Dã tâm tiêu diệt Hoa Kỳ, giành quyền điều hành thế giới của Trung cộng trên thực tế đã diễn ra từ rất lâu. Đặc biệt là Trung Cộng đã sử dụng "đội quân thứ 5" hết sức hiệu quả, ngay từ những nửa cuối của thế kỷ XX thì Trung cộng đã không ngừng cho người có khả năng đi du học ở Mỹ, sau đó lợi dụng chính sách "sử dụng nhân tài" của Mỹ để ở lại làm việc trong các ngành "nhạy cảm". vì thế không có gì lạ là trong lĩnh vực chế tạo vũ khí hiện đại nguyên tử, sinh học và công nghệ cao của Trung cộng chỉ trong một thời gian ngắn đã tiến bộ vượt bậc. Để cho Trung Cộng bật dậy giành quyền thống trị thế giới và đẩy nhân loại vào đại thảm họa (trong đó có chính người Mỹ) lỗi này thuộc về chính người Mỹ, cách đây vài ngày chính Tiến sĩ Henry Alfred Kissinger đã phải cay đắng thừa nhận chính ông và chính phủ của ông (vào những năm 70, 80 của thế kỷ XX) đã dung túng và tạo điều kiện cho Trung Cộng trỗi dậy để cuối cùng chịu thảm họa như ngày nay.
Khi Trung Cộng cảm thấy đủ tiềm lực họ đã công khai tuyên bố phải tiêu diệt Hoa Kỳ. Cụ thể là tướng Trì Hạo Điền (lúc này y là bộ trưởng quốc phòng của Trung Cộng) đã công khai chỉ đạo từ tháng 2 năm 2010 rằng: "Bằng mọi cách phải giải quyết vấn đề Hoa Kỳ", và vũ khí để giải quyết Hoa Kỳ hiệu quả nhất là "vũ khí sinh học". Thậm chí Trì Hạo Điền còn trắng trợn tuyên bố: "TQ có 1,3 tỷ người, cho dù phải hy sinh 800 triệu thì vẫn còn 500 triệu người rải khắp trái đất".
Hoa Kỳ, các chính phủ các nước G7, các nước châu Âu ... không phải không biết âm mưu thâm độc này nhưng những nước này và cả thế giới không những không cùng nhau vạch mặt tẩy chay Trung Cộng, mà còn không có bất kỳ kế hoạch nào để phòng bị. Thật không thể nào hiểu nổi.
Điều tốt nhất trong lúc này là các nước cần đoàn kết vạch mặt và tẩy chay Trung Cộng, và coi đây là bài học đau xót về việc “đánh giá” thấp bản chất tham tàn, dã man của Hán tộc.
12/04/2020 00:46

No comments:

Post a Comment