Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 30 November 2016

NGUYỄN THANH GIANG - LÃO HỦ =TRUNG CỘNG=

NGUYỄN THANH GIANG * CỘNG SẢN BÁN NƯỚC

Lại nói về nguy cơ Lê Chiêu Thống hiện đại

Nguyễn Thanh Giang

- Kính gửi Hội nghị Trung ương 7 ĐCSVN -

Tiến sỹ Trần Nhơn – nguyên thứ trưởng Bộ Thủy Lợi lại vừa công bố một bài thơ chính luận dài 1020 câu mang tiêu đề “Nghĩ về Quốc hội, Đảng và … thời cuộc” mà ông gọi là trường ca. Tôi thì gọi đây là bản “Diễn ca Việt Nam đương đại”

Bố cục không được chặt lắm song sức khái quát của bản diễn ca thật lớn.
Hãy nghe ông triết lý:
Trời đất không hài hòa âm dương,
Thế giới thiếu hội nhập đa phương,
Hành tinh mất cân bằng sinh thái,
Ắt là hậu quả sẽ khôn lường!
Thật là hàm súc. Chỉ với 4 câu văn vần, ông vừa trình bày được vũ trụ quan, nhân sinh quan, vừa lý giải, vừa cảnh tỉnh … (Cho nên tôi đã từng khẳng định Trần Nhơn là nhà thơ chính luận số một của Việt Nam).
Từ triết luận đó, ông soi xét vấn đề chính trị:
Sự tồn tại thế lực đối lập
Giúp hệ thống chính trị cân bằng;
Tự vận động phát triển bền vững,
Thuận mệnh trời, hòa hợp nhân văn.
Một cách tài tình, ông hình tượng hóa “Hệ thống chính trị vắng đối lập” bằng một hình ảnh thật gớm ghiếc:
Hệ thống chính trị vắng đối lập
Như hình nhân tập tễnh chân què,
Trong khi báo, đài cứ xa xả nén vào óc người ta những điều dối trá: “Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay” thì Trần Nhơn nói lên sự thật:

Đất nước một trăm năm nhìn lại,
Bao giờ khốn khổ thế này chăng?
Loạn xã hội, ngoại xâm, nội gián,
Từ cội nguồn “đảng chủ” lai căng!
Cái nguyên do “Đảng chủ” không những làm cho đất nước tụt hậu so với thế giới mà còn ngày càng suy nhược so với chính thời đại cha ông mình:

Ngàn năm minh triết vị nhân dân,
Khoan dung, bất khuất Lý, Lê, Trần…
Từ ngày “đảng chủ” thay quân chủ,
Mở kỷ nguyên quốc nhược dân bần!
Ông Hồ Chí Minh nhắc nhở bàn dân với giọng tự hào: “Các Vua Hùng đã có công giữ nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”. Thực ra lịch sử cho thấy, chỉ ngày xưa:

Quân chủ giữ vẹn toàn đất nước,
Không nhường một tấc đất cho Tàu.

Còn ngày nay thì:
“Đảng chủ” đuổi sói ra cổng trước,
Rước voi giày mả tổ vườn sau!

Những người lãnh đạo ĐCSVN ra sức níu kéo Điều 4 để duy trì thời đại “Đảng chủ” trong khi Trần Nhơn cho rằng:

Người cộng sản tâm tài trí dũng,
Coi Điều Bốn là sỉ nhục mình.
Đi đầu trong phong trào quần chúng,
Sao phải bám vào “phao cứu sinh”!

Chính Điều Bốn đang hủy hoại Đảng,
Chưa có nó Đảng đã hư rồi.
Quyết giữ nó sẽ là quốc nạn,
Đảng càng nhanh mục nát mà thôi!
Ông kêu gọi đương kim Tổng Bí thư:
Ông Trọng cần để lại dấu ấn,
Phế bỏ “đảng chủ” lập quyền dân.

Song, kêu gọi chỉ để mà kêu gọi, trông mong gì được ở cái con người
Chưa vượt chính mình – còn lú lẫn,
Lạc vào mê hồn trận “ngu quân”.

Chẳng những thế con người ấy còn tỏ ra rất non kém. Vì non kém, ông ta chỉ có thể thuyết giáo chung chung. Hoặc nói những điều vô thưởng vô phạt. Hoặc nói những điều cũ mèm lạc lõng, lạc hậu đến mức như là phản động.
Việc làm thì chẳng đâu vào đâu. Hồi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thủ đô rất trì trệ. Kém hẳn so với Đà Nẵng, Sài Gòn và nhiều thành phố khác. Đã thế còn tiếp tay cho Siputra lậu thuế một ngàn sáu trăm tỷ đồng để được hưởng một biệt thư trị giá một triệu đôla.
Hành động quyết liệt nhất trong đời NPT, sau này kể lại, chỉ có thể là hành động đã được ông biểu diễn trong Hội nghị Trung ương 4 vừa rồi. Thế mà, kết quả hành động này đã không chỉ mang lại thất bại cho cá nhân ông mà còn bôi nhọ cả “triều đình” ĐCSVN. Sau Hội nghị TW4, người ta rất dễ liên tưởng cái thiên triều trên tivi trong vở hài Táo quân Báo cáo vào dịp Tết năm nay với “triều đình” CSVN thời Nguyễn Phú Trọng. “Thường vụ Bộ Chính trị Thiên triều” gồm Ngoc hoàng, Bắc Đẩu, Nam Tào, Thiên Lôi mà có khác nào bầy thảo khấu. “Nội các thiên triều” thì bát nháo như một cái chợ trâu bò.
Những gì diễn ra trong Hội nghị TW4 không dấu nổi âm mưu sát phạt nhau giữa Nguyễn Phú Trọng với Nguyễn Tấn Dũng:
Cùng là thành viên Bộ Chính trị,
Ông rình lật cánh đánh phủ đầu!
……

Ông nghĩ mang Ba Dũng “tế thần”
Để Đảng tiếp tục đè đầu dân,
Là tính toán sai lầm chiến lược,
Nước cờ tàn “đảng chủ” di căn?
Nếu biện giải rằng hành động đó không do kèn cựa, không phải là xấu bụng mà chỉ xuất phát từ động cơ “vì Đảng” thì cái sự “vì Đảng” đó cũng thật là dại dột, dốt nát:
Tập trung chống tham nhũng? – Lạc hướng!
Dồn sức “đánh” Thủ tướng? – Lạc đề!
Căn nguyên: ý thức hệ tư tưởng,
Phải đâu vì Tư S, Ba D?

“Thanh toán” vài cán bộ ăn bẩn,
Đảng sẽ trong sạch và mạnh lên?
Hay mượn cớ tiêu diệt đối thủ,
Tổng Bí thư thâu tóm độc quyền?

Đó chính là cách làm thiển cận,
Đã và đang “chuốc oán gây thù”.
Cựu đại sứ Nguyễn Trung – nguyên cố vấn thủ tướng Võ Văn Kiệt cũng có chung nhận định. Trong “Thư ngỏ gửi Quốc hội, Đảng CS và Nhà nước Việt Nam”, Nguyễn Trung viết:

“Hội nghị Trung ương 5 và 6 lấy chống tham nhũng là mặt trận chính. Quyết định này sai lầm ở chỗ: (a) chủ yếu nhằm vào xử lý vụ việc, chứ không phải nhằm vào sửa lỗi hệ thống là chính, (b) đặt vấn đề chống tham nhũng lên trên mọi vấn đề cấp bách khác quan trọng hơn nhiều, nghĩa là rất cảm tính và thiên lệch … Với 2 sai lầm lớn như vậy trong việc đặt ra vấn đề chống tham nhũng, lại thực hiện trong tình trạng Đảng và toàn bộ hệ thống chính trị có quá nhiều tiêu cực và yếu kém, nên đến nay kết quả thực hiện các nghị quyết của các Hội nghị Trung ương 4, 5, 6 liên quan đến chủ đề này có nhiều biến tướng rất đáng lo ngại, đến nay có thể nói là thất bại. Chính đồng chí Tổng bí thư không dưới một lần gián tiếp nhưng đã phải công khai thừa nhận như vậy.
Hơn nữa, trong khi tập trung mũi nhọn vào chống tham nhũng một cách phiến diện như vậy, đã xảy ra một số sự việc, một số phát ngôn rất thiếu cân nhắc, thiếu trách nhiệm (đôi khi có cả thứ ngôn ngữ mang đặc tính “anh chị”) của một số người có trọng trách… Những hiện tượng này hình như cho thấy câu chuyện đang diễn ra không phải chỉ có việc chống tham nhũng, mà còn là biểu hiện bên trong của những động cơ, những hiện tượng “đánh nhau”, “đối phó với nhau”… không thèm đếm xỉa đến tác động như thế nào đối với kỷ cương, sự uy nghiêm và mối an/nguy của quốc gia. Những hiện tượng này hoàn toàn không được phép xảy ra với những chính khách chân chính!
Qua các Hội nghi Trung ương 4, 5 và 6, quyền lực của Đảng đang tự mình tiếp tục làm mất thêm uy tín của Đảng và gây thêm nhiều khó khăn nguy hiểm cho đất nước. Đơn giản bởi lẽ “nhóm” nào thắng thì đất nước cũng thua; vì hệ thống chính trị có quá nhiều sai lầm và quyền lực của nó vẫn được bảo toàn nguyên vẹn, thậm chí đang được “xiết” thêm”.
npt1Nguy hiểm hơn triệu lần động cơ kèn cựạ cá nhân hay nhận thức phiến diện của bản thân ông Nguyễn Phú Trọng là điều nghi vấn: phải chăng NPT đang thực hiện sự chỉ đạo của “quan thầy” ngoại bang?
“Quan thầy” chỉ đạo thế nào?

Hình như mật lệnh đã ban:
Một mặt, phải tuyên bố trước Quốc hội “Biển Đông không có gì mới. Chỉ có mấy hòn đảo thôi mà” (thật là … hết chỗ nói). Một mặt, phải sắn tay lên đánh nhau để toàn Đảng toàn dân chú tâm vào đó, đặng “quan thầy” rảnh tay xây thành đắp lũy ở Hoàng Sa, truy diệt những người Việt Nam nào dám đánh cá, dám tìm kiếm thăm dò tài nguyên trên Biển Đông.
Trong bài thơ dài của tiến sỹ Trần Nhơn tôi rất quan tâm đến khổ thơ này:

Đóng cửa, hiệp thương với “Cướp ngày”,
Giữa kỷ nguyên hội nhập Đông Tây.
Phải chăng hồn ma Lê Chiêu Thống
Nhập vào Nguyễn Phú Trọng hôm nay?!
Nhận mật lệnh, cái hồn ma kia đã chỉ đạo mọi cơ quan thông tấn báo chí phải dốc sức ca ngợi hết trận đánh B52 “Điện Biên phủ trên không” đến Cuộc Tấn công Tết Mậu Thân … ròng rã hàng tháng trời.
Khích lệ bắn B52 bây giờ để làm gì!
(Trong khi TBT Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương thành tích đợt tuyên truyền bắn B52 thì thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có lý hơn khi ông đến úy lạo Đoàn 681 Hải Quân với Tổ hợp tên lửa bờ Bastion có khả năng tấn công mục tiêu xa đến 300 km và bảo vệ một tuyến bờ biển chống tác chiến đổ bộ của đối phương lên đến 600 km).
Ít ra là phải thế chứ!
Gợi nhớ Mậu Thân để làm gì?
Để biểu dương hàng ngàn chiến sỹ ta bị hạ sát hay để hoan hô hàng ngàn đồng bào ta bị chính chiến sỹ ta tàn sát!.
Trong khi chỉ đạo khơi sâu Mậu Thân thì ông ta lú lẫn tảng lờ như không hề có chuyện hàng vạn chiến sỹ ta hy sinh, hàng vạn đồng bào ta bị Trung Quốc chặt đầu, mổ bụng, moi gan nhằm “dạy cho Việt Nam một bài học”. Tồi tệ hơn, khi các chí sỹ khả kính như Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Trung, Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A …. cùng một số anh em trẻ đến đặt vòng hoa tại đài liệt sỹ trên đường Bắc Sơn để tưởng niệm ngày 17 tháng 02 năm 1979 cũng bị ngăn trở!
Giỗ trận Đống Đa năm nay không thấy vị lãnh đạo nào hiện diện!
Rõ ràng người ta không chỉ “hèn với giặc, ác với dân” mà đang thực hiện mệnh lệnh “quan thầy” đẩy xa Hoa Kỳ để ấn cổ đất nước lèn sâu vào thòng lọng Trung Quốc!
Ai cử Trần Đăng Thanh và ra lệnh triệu tập các thầy cô ở các trường đại học đến nghe ông này thuyết giảng phải tiếp tục coi Hoa Kỳ là kẻ thù, Trung Quốc là ân nhân.
(Cái anh chàng Phó Giáo sư – Tiến sỹ này mạt hạng đến mức dám trâng tráo dọa nạt các thầy cô phải trung với Đảng … nếu không muốn mất sổ hưu!)
Thật rất đáng ngờ. Thật là thậm nguy. Nhà thơ chính luận Trần Nhơn thì nhắc nhở Nguyễn Phú Trọng:

Ông có nghĩ phải sống giằn vặt
Những tháng năm khi đã về vườn.
Những giáo điều, sai lầm, tội ác,
Trước khi tìm đến gặp Diêm vương?
Song, chỉ lo trước khi ông ấy “tìm đến gặp Diêm vương” thì ách đô hộ toàn phần của Trung Quốc đã được đặt xong (bây giờ đã bán phần).
Cho nên phải khẩn trương
Tìm bọn “cõng rắn cắn gà nhà”,
Đưa chúng ra xét xử tại tòa.
Người viết bài này khẩn thiết kính mong Hội nghị Trung ương 7 nhóm họp vào tháng 5 này hãy sáng suốt đuổi ngay tên Lê Chiêu Thống hiện đại ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo để cứu lấy đất nước.
Hà Nội 20 tháng 4 năm 2013
© Nguyễn Thanh Giang
Nguồn: Đàn Chim Việt

ĐOÀN VƯƠNG THANH * CÁCH MẠNG THÁNG TÁM ?


Trang Chủ

Đâu rồi thành quả của Cách mạng tháng tám?

Đoàn Vương Thanh


Tôi viết bài này giữa ngày 30-4, kỷ niệm 38 năm ngày hoàn toàn giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhưng tôi chưa dám đề cập đến những vấn đề “nóng hổi” trong sự nghiệp thiêng liêng ấy, chỉ dám nói về một khía cạnh mà chính Đảng lãnh đạo nhiều năm đã thi hành, có ưu có khuyết, thậm chí phải đổi bằng cái chết của hàng nghìn đảng viên và cán bộ, quần chúng ưu tú. Đó là việc thi hành một cách giáo điều, tả khuynh, chủ quan, độc đoán lý thuyết của “ai đó” không phải người nước mình, tiến hành cuộc “đấu tranh giai cấp” rất khốc liệt, để lại những hậu quả cũng rất năng nề, mà trong lịch sử phát triển của dân tộc, các nhà sử học và nhân dân ta không thể quên !
Cuộc đấu tranh giai cấp dai dẳng, khốc liệt ấy kéo dài từ khi Đảng có Luận cương chính trị đầu tiên, dưới ngọn cờ “Vô sản toàn thế giới liên hiệp lại !” và “Vô sản toàn thế giới đoàn kết lại”. Nhiều tác phẩm lý luận về đấu tranh giai cấp được in, phát hành và làm tài liệu hướng dẫn trong các lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đảng viên, cán bộ, nhất là nó được áp dụng vào thực té cuộc sống, vào nhiều cuộc vận động “long trời lở đất” làm điêu đứng không biết bao nhiêu gia đình, bao nhiêu tầng lớp, bao nhiêu đảng viên cán bộ, trung kiên và làm thui chột bao nhiêu nhân tài của đất nước, như những người đứng tuổi và các lão ông lão bà còn nhớ rõ, chứ đối với lớp trẻ còn đi học hiện nay thì phải có sự giáo dục phân tích kỹ lưỡng thấu tình đạt lý thì các cháu mới có thể hiểu được.
Đã gần 40 năm ( từ 30/4/1975), nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong khi bản chất của Đảng ngày càng thoái hóa, như có người đã nói “đảng viên nhan nhản, cộng sản thì không”, xây dựng “chế độ mới” không mới chút nào, lại còn có thể là độc tài toàn trị, điều mà Đảng vô cùng căm ghét chống lại. Bốn mươi năm qua, thực tế đất nước ta, cứ nói thật nhiều, nói thật to, tốn kém tiền củanhân dân để tuyên truyền, song kết quả thường được ít, rất ít hoặc ngược lại không được gì.
Ví dụ, ta “khuếch trương” ghê gớm kết quả “xóa đói giảm nghèo”, nhưng nhiều vùng, nhiều đối tượng nhân dân, và các cụ già em bé nhiều  chưa được ăn no, chưa được mặc ấm, học hành nhếch nhác khổ sở. Nhiều vị lãnh đạo cao của ta khi nghe và thấy tình cảnh ấy đã cảm động rơi nước mắt, nhưng sau khi các vị ấy lên xe về nhiệm sở thì mọi việc lại đâu đóng đấy. Người ta có thể bỏ ra (lấy được ở đâu mà bỏ ra ?”) hàng chục, hàng trăm tỷ xây biệt thự riêng, xây nhà thờ tổ này nọ, những lại không dám ký duyệt kinh phí xây dựng một cái cầu nhỏ bắc qua sông cho trẻ em đi học. Bên trên có quyết trợ cấp hàng tháng cho các cháu nội trú ở vùng này vùng khác, những mãi 6 tháng một năm, tiền chưa được rót về. Đói thì nhịn một bữa còn khó đằng này cứ phải chờ “ơn mưa móc” từ phương trời xã xôi nào ấy.
Còn một tầng lớp “đặc quyền đặc lơi” không mất mấy chất xám, không cần đầu tư trí tuệ và kết quả học vấn, chỉ là đầu tư luồn lọt, dựa thế, vây cánh, “lợi ích nhóm”, miệng thì luôn “cách mạng” luôn “liêm khiết”, luôn “chí công vô tư” nhưng trong hành động thì không từ một thủ đoạn nào, từ bản thân, từ con cháu, từ anh em, từ vây cánh…tìm mọi cách vơ vét, bòn rút ngân sách, của cải của nhân dân, tham nhũng vô vàn để giầu lên, được đứng trong đội ngũ những người giầu có ở Việt Nam. “Đảng cho phép làm giầu, tôi là đảng viên phải chấp hành nghị quyết của Đảng, có chút xíu dành lại cho con cháu…” Họ còn giầu lên từ cơ chế, chính sách, từ cho phép trả lương ngất ngưởng, cho phép “buôn lậu” vàng, buôn lậu xăng dầu, cho phảy phết nâng cao không ngừng giá bán điện…Tất cả giá cả các mặt hàng thiết yếu chỉ có tăng mà ít khi có giảm hoặc tăng tiền nghìn, giảm tiền đồng…
Độ mười năm qua, tầng lớp cán bộ xã, thôn ở quê tôi được quy hoạch vào “Khu công nghiệp” dựa vào chuyển nhượng đất đại cho doanh nghiệp công nghiệp dịch vụ nhằm tiến lên công nghiệp hóa, ai cũng có một vài xuất đất mua giá 50 triệu bán 750 triệu, 800 triệu thậm chí một tỷ đồng/100-150 mét vuông tùy theo địa hình, địa mạo. Trong khi đó, lương phần cứng của nhiều “sếp” hàng mấy trăm triệu một tháng, còn công nhân “giai cấp lãnh đạo” làm việc tại các công ty nhà máy hầu hết do tư nhân đầu tư xây dựng chỉ từ 3 triệu đến 4 triệu đồng.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, nhờ có “khoán” đến hộ nông dân và cởi trói nhiều mặt nên sản xuất thường là đủ ăn, nhưng bây giờ lại bị thu hồi hết đất, họ loay hoay kiếm ăn từng bữa toát mồ hôi. Một trăm thứ nghề được phát triển, kể cả làm cái nghề “bán trôn nuôi miệng” hoặc là xin đi lấy chồng hoặc làm ô-xin ở Hàn Quốc, Đài Loan và nhiều nơi khác. Dân Việt Nam bây giờ được tham gia xây dựng “chủ nghĩa xã hội” mà nhiều người còn khổ như  trâu, ngựa…
Tự nhiên đời sống giầu nghèo sinh ra những tầng lớp, những giai cấp khác nhau, có giai cấp quý tộc mới, địa chủ mới, tư bản đỏ thì tất nhiên có giai cấp công nhân làm thuê, có tầng lớp cán bộ đè nén ức hiếp dân, có người giầu khinh người nghèo, thậm chí cậy có của áp bức người nghèo. Nghèo sinh ra trộm cướp, vào “xã hội đen”,  phạm tội không có tiền chạy chọt thì cứ việc ngồi bóc lịch. Thế cho nên, biết là “Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại” nhưng có người hết hạn tù được tha lại xin ở lại trại vì về nhà vợ đã bỏ, con đi bụi đời, nhà cửa không có, nghề nghiệp không, lấy gì mà sống- “cứ cho em ở lại trại làm chân quét dọn cũng được miễn là có ngày hai miếng cớm ăn!” Chao ôi thật cám cảnh !
Ngày xưa, ta có tiêu chuẩn quy định thế nào là giầu, thế nào là nghèo. Ngày nay, ta có nên khôi phục lại cái tiêu chuẩn ấy không ? Giầu nghèo sinh ra giai cấp. Ở ta đa phần giầu có do tham ô, tham nhũng, buôn lậu, lừa lọc mà có; Đa phần nghèo không do lười biếng, không biết làm ăn mà bị bóc lột bị trấn lột bị ăn cướp. Cuộc Cách mạng tháng tám là để giành lại công bằng bác ái cho nhân dân, xóa bỏ bóc lột và người cày có ruộng… 65 năm qua thành quả cuộc Cách mạng ấy đã biến mất không còn dấu tích. Đó là một sự thật.
Đề thực hiện khẩu hiệu “công bằng, dân chủ văn minh”, hãy khoan nói đến : “dân chủ”, “văn minh” mà chỉ nói đến “công bằng” thôi, liệu chúng ta có nên tiến hành một cuộc “đấu tranh gia cấp” trong tình hình mới nữa hay không?
Tác giả gửi cho Quê Choa

LÃO HỦ * CHUYỆN QUÊ NHÀ



CHUYỆN QUÊ NHÀ
Thâm cung bí sử
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định cho thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng cố vấn về vấn đề nhân quyền của thủ tướng nghỉ hưu,để yên lòng những người chống thủ tướng Dũng,Tuy nhiên trước khi cho ông thượng tường nổi tiếng là chuyên viên giết người không gớm tay này về hưu thủ tướng Dũng đã ký quyết định hoãn về hưu hai năm cho ông trung tướng nhà báo công an Hữu Ứơc để ông này cúc cung phục vụ thủ tướng
Ông Nguyễn Sĩ Hiệp con trai nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An vừa đươc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định cử làm trưởng ban thư ký kiêm trưởng ban trợ lý của thủ tướng chính phủ.Như vậy là trong chánh phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có hai ngươi là chỗ trong nhà của nguyênchủ tịch quốc hội Nguyễn văn An,người thứ nhất là ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải [rể của nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn văn An]và người thư hai là ông Nguyễn Sĩ Hiệp
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị mất chức chủ tịch ủy ban chống tham nhũng về tay Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Nguyễn Phú Trọng  ông liền cho thành lập ban chỉ đạo chống tội phạm và trao cho ngươi thân tín là phó thủ tướng Nguyễn xuân Phúc làm chủ tịch ban chỉ đạo chống tội phạm với phó là đại tướng Trần Đai Quang bộ trưởng bộ công an.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đi một nước cờ làm cho làm cho Ủy ban sửa đổi hiên pháp 1992 của nước CHXHCNVN chới với khi ông họp chính phủ thảo luận  viêc chính phủ tham gia ý kiến về việc sửa đổi hiến pháp 1992 đã tuyên bố  quyền lập hiến là quyền của nhân dân,hiến pháp không thể là bản sao của cương lĩnh Đảng Cộng Sản Việt Nam,nhân dân có quyền phúc quyết hiến pháp bằng cách trưng cầu dân ý.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đồng ý với Hội Đồng Gíam Mục Thiên chúa giáo tòa thánh Lã Mã ,kiến nghị của Gíao  Hội Phật Giáo Thống NhấtVN,Tuyên bố của công dân tự docũng như,tuyên bố của khối 8406,ý kiến của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên,việc sửa đổi    tên nươc từ Cộng Hiòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN sang Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa
Nguồn tin thông thạo loan báo bộ chánh trị Đảng Cộng Sản VN sẽ có thêm ba ủy viên bộ chánh trị đó là Nguyễn Bá Thanh, Ngô Xuân Lịch và Nguyễn Thị Kim Ngân.Theo lẽ thì ông Vương Đình Huệ  tân trưởng ban kinh tế trung ương Đảng Cộng Sản VNsẽ là một trong những tân ủy viên Bộ Chính trịĐảng Cộng Sản VN,nhưng không hiểu sao ông Huệ lại rớt đài
Hôi nghị trung ương Đảng CSVN lần thư 7
Đảng Cộng Sản VN nhấp nhổm họp hội nghi trung ương 7 từ cuối năm 2012 nhưng theo tin mới nhất thì phải mãi tới giữa tháng năm này hội nghị trung ương 7 mới đươc triệu tậplý do là vì ban bí thư gặp nhiều chuyện rối rắm,như vấn đề thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại chức hay sẽ nghỉ sau hội nghị 7 vẫn  chưa ngã ngũ,vấn đề sửahiến pháp ngày một gay cấn,có nhiều  khả năng phải triệu tập đại hộiĐảng  giữa nhiệm kỳ mới giải quyết đươc những mớ bong bong.Nhưng tổ chức đại hội giữa nhiệm kỳ thì chưa chắc đã mèo    nào cắn đươc mèo nào mà có thể đi đoong hết cả lũ  mà ông Phùng Quang Thanh dám leo lên làm Tổng bí thư[ông Thanh đại hội 10 suýt không vô được bộ chánh trị vì có con trai là tỷ phú Đô la]
Trươc hội nghị trung ương 6 xuất hiện báo điện tử Quan làm báo đánh thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và gia đình tơi bời hoa lá Hội nghị trung ương 7 trung tuần tháng 5 mới họp nhưng giữa tháng tư người ta đã thấy xuất hiện báo  điện tử""Tư Sang nham hiểm""  bêu rêu và bôi bác vơ chồng ông Trương Tấn Sơn con trai chủ tịch nước Trương Tấn Sang    nào là bà Sơn tiền đâuđeo nhẫn kim cương[hạt soàn]trị gía mười tỷ đồng,tiền đâu ông Sơn  mua hai căn hộ Penhouse ở quận 2 trị giá 10 tỷ sửa lại thêm hai tỷ trang trí nội thất ba tỷ nữa.Rồi ông Sơn tiêu tiền không cần đếm dám tổ chức sinh nhật cho con trai là Trương Tấn Phát ở nhà hàng tốn hai trăm triệu mua quà tặng vợ ngày 8 tháng 3 tốn 172 triệu,đi du học về khách sạn ở Anh Quôc hai năm tốn 300 ngân usd,tất cả những chuyện này trang mạng ""Tư Sang Nham Hiểm ""đều chưng hình ảnh và chứng từ khiến cho chủ tịch nước Trương Tấn Sang như võ sĩ bị điểm trúng yếu huyệt ú ớ luôn
Liên minhdân chủ.
Tin mới nhất nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Đỗ Mười sau khi tung nhiều phái viên đi mời ngừoi tham gia ban sáng lập Liên Minh Dân Chủ và kết quả đầu tiên đã có nguyên Ủy viên bộ chánh trị Đảng Cộng Sản VN nguyênchủ tịch Quôc Hội Nguyễn Văn An,nguyên ủy viên trung ương Đảng Cộng Sản VN nguyên trưởng ban Văn Hóa Tư Tưởng Đảng Cộng Sản VN Trần Trọng Tânvà luật sư Lê Công Định một ngươi tù lương tâm mới đươc thả dịp tết Qúi Tỵ tham gia ban sáng lập Liên Minh Dân Chủ.

Tệ quá
Truyền hình VTV1  tường thuật lễ khai mạc tuần lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại đền thượng ở núi Nghĩa Lĩnh tỉnh Phú Thọ thiên hạ kinh ngạc thấy Phó Chủ Tịch Nươc Nguyễn Thị Doan măc Âu phục dâng hương.Nhân vật phương diện quôc gia như phó chủ tịch nươc sao lại có thể tệ đến thế đươc nhỉ
Báo Văn Nghệ và chuyện góp ý sửa bản hiến pháp 1992

Báo Văn Nghệ số  2774 ra ngày 13 tháng 4 năm 2013 đã đăng ý kiến cuảnhà văn Võ Khăc Nghiêm là'Vì sao không làm hiến pháp mới mà cứ sủa đổi mải vậy"" và yêu cầu Ủy ban sửa đổi hiến pháp 1992 cũng như quốc hội khi không tiếp thu những ý kiến phản biện của nhân dân phải mang tính chất khoa học và lý luận chặt chẽ,đừng bỏ ngoài tai.
Gay cấn hơn nhà thơ nữ Lệ Thu ở Bình Đinh đã viết""Tại điều 70 về lưc lượng vũ trang,Đây là một điều quan trọng,Dự thảo đã sửa đổi điều 45 của hiến pháp năm 1992 nhưng so với điều 45[  cũ] thì điều 70[mới] vừa thừa vừa thiếu hành văn dài dòng lủng củng.Cách viết"" Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng Sản VN"" rồi mới đến Tổ Quốc và Nhân Dân chẳng những không thêm gì được cho Đảng mà còn gây phản cảm.Bởi vì Tổ Quốc là thiêng liêng là vĩnh cửu!Nếu nhất thiết phải đưa cụm từ đó vào thì nên đặt sau Tổ Quốc và Nhân Dân.

Bình Dương làm xa lộ xuyên qua nghĩa trang quân đội VNCH
Nguồn tin đài Á Châu Tự Do tiết lộ tỉnh Bình Dương đang thưc hiện kế hoạch làm một con đường xa lộ caotốc xuyên qua nghĩa trang quân đội VNCH thuộc tỉnh này họ đã cắm cọc tiêu  khiến tòa lãnh sư Hoa Kỳ ở TPHCM phải lên tiếng vì đó là nơi an nghỉ của 16.000 chiến sĩ VNCH đã tử tiết.Qúi vị ơi Việt Công là như vậy chúng luôn đào mả tiền nhân giải tỏa nghĩa trang thắc mắc làm gì cho thêm mệt.
Hà nội cho chiếu phim trên đài truyền hình bôi bác nhà văn Nguyễn Đức Quỳnh và kịch tác gia Đinh xuân Cầu
Cả tháng nay đài truyền hình Thuần Việt một đài truyền hình chuyên trình chiếu những bộ phim truyền hình do VN sản xuất đã chiếu bộ phim Chiến Hạm Nổ Tung do Công An sản xuất với cố vấn nghiệp vụ là  trung tướng Công An Hữu Ứơc.Cái đăc biệt của bộ phim này là đã  bôi bác và bêu rếu nhà văn quá cố Nguyễn Đưc Quỳnh và kịch tác gia quá cố Đinh Xuân  Cầu..Ôi nghĩa tử là nghĩa tận của mấy ông văn nghệ công an Việt Cộng là như vậy đó.
Nhà thơ Nguyễn Khoa  Điềm với Đất Nước Những Năm Tháng Buồn
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm từng là U3y viên bộ Chánh  Trị Đảng Cộng Sản VN  trưởng ban Văn Hóa Tư Tưởng kiêm bộ trưởng Văn Hóa Thông Tin nay nghỉ hưu về sống tại Huế và ngày 22 tháng 4 năm 2013 đã sáng tác bài thơ Đất Nước Những Năm    Tháng Buồn gửi cho nhà văn Nguyễn Quang Lập chứng tỏ ông còn là nhà thơ Lão Hủ xin trích nguyên văn 
Đất nước những năm tháng buồn

Nửa đêm thưc dậy hút thuốc vặt

Lần mò trên trang mạng tìm một tin lành

Như kẻ khát nước trên sa mạc

Chung quanh yên ắng cả

Ngoài đường nhựa vắng tiếng xe lại qua

Người giầu người nghèo đều ngủ

Cả bầy ve đều lột sác

Sao mình thức?

Sao mình mải mê đuổi theo một ngày mai tốt lành?

Bây giờ lá cờ trên cột cờ Đại Nội

Có còn bay trong đêm

Sớm mai còn giữ được mầu đỏ?

Bây giờ con cá hanh có còn bơi trên sông vắng

Mong gặp con cá hanh khác?

Bây giờ buổi sáng buổi chiều nhìn ra đường

Thấy mọi người nhẹ nhàng vui tươi

Ấm áp ly cà phê sớm

Các bà các cô khác yêu đời

Hớn hở tập thể dục

Bao giờ giọt nước mắt chẩy xuống má

Không phải gạt vội vì xấu hổ

Ngước mắt tin yêu mọi người

Ai sẽ nắm vận mệnh chúng ta

Trong không gianđầy sợ hãi?

Những cây thông trên núi Ngư Bình thấp thoáng ngọn nến xanh

Đời đời an ủi

Cho người đã khuât vàngười sống hôm nay

22-4-2013

Nguyễn Khoa Điềm
Bài thơ vừa đươc phổ biến nhà thơ Trần Mạnh Hảo đoc qua đã vô cùng súc động  và   lấy giấy bút sáng tác liền trong hai ngày bài thơ 
Đất nước có bao giờ  buồn thế này chăng
Đêm trong ma giáo mặt trời đỏ

Những giòng sông là đất nước thở dài

Chó sủa trăng nhà ai?

Không phải vầng trăng đất nước

Tôi ngồi ngót bẩy mươi năm

Chờ một lời nói thật

Bầy sói chu ý thức hệ lang băm

Người nông dân bị cướp đất phải hát bài dân chủ

Đêm đêm thạch sùng tặc lưỡi bỏ đi

Đất nước đang treo trên sợi chỉ mành

Sợi chỉ mành 16 chữ vàng và lời hứa 4 tốt

Có kẻ rước giặc lên bàn thờ

Xì sụp lạy khấn 'tan'nhang chủ nghĩa

Những giáo điều làm cơm nguội bơ vơ

Xin cứ tự do bán lương tâm cho chó

Vãi linh hồn vào những thùng rác nhân dân

Mối mọt ăn rào rào lòng rương cột

Ôi thương thay giẻ rách cũng tâm thần

Anh sẩm bạc đầu dẫn đường dân tộc

Đám gà què bàn hiến pháp cối xay

Đất nước có bao giờ buồn như hôm nay

Những thiên đường vỡ chợ

Những học thuyết đứng đường

Hoàn lương tượng đài

Hoàn lương chân lý

Nghị quyết còn trinh bạch cũng hoàn lương

Không ai đuổi cũng giật mình bỏ chạy

Nhốt hết mây trời vào hiến pháp tự do

Mơ được đứng bên lề đường

Nói một câu gan ruột

Đất nước buồn

Đất nước bị ruồi bu

Đất nước bị cầm  tù trong ngực trái

Chưa kịp nghĩ một điều gì

Sao đã toát mồ hôi?

Có nơi nào buồn hơn đất nước tôi

Lý tưởng của loài dơi là muỗi

Dơi bay đêm cho đất nước đỡ buồn

Không ai tin vào hoa hồng nữa

Không ai tin vào dơi nữa

Dơi về làm chuột khoét quê hương

Saigon 24 tháng 4 năm 2013
Thơ Nguyễn Khoa Điềm đã hay thơ TrầnManh Hảo còn hay hơn
Thới của những đứa con hoang
Trên mạng internet vừa tiết lộ đại tướng VC Nguyễn Chí Thanh[tên khai sinh Nguyễn Vịnh] là con ngoài hôn thú của ông Nguyễn Sinh Khiêm con trưởng của ông phó bảng Nguyễn Sinh Sắc anh ruột Nguyễn Sinh Cung[Nguyễn Tất Thành-Hồ Chí Minh]Cũng lại trên mạng internet tiết lộ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là con ngoài hôn thú của đại tướng Nguyễn Chí Thanh và mẹ ông Dũng là con ngoài hôn thú của cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.Thời này đúng là thời của những đứa  con ngoài hôn thú ông Nông Đức Mạnh nhờ là con ngoài hôn thú của Hồ Chí Minh nên đã làm Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN.Thương Tướng Nguyễn Chí Vịnh con khai sinh của đại tướng Nguyễn Chí Thanh nhưng lại là con ngoài hôn thú của ông Lê Đưc Thọ nên thiên ha dè bỉu chê bai đủ điều vẫn cứ thăng quan tiến chưc phom phom.
Chuyện khó tin nhưng lại có thật…
Một nguồn tin thông thạo vừa tiết lộ các ông Trần Huỳnh Duy Thức,Lê Công Đinh Lê Thăng Long bi bắt rồi ra tòa lãnh án ở tù là vì các ông nghe lời ông Nguyễn Sĩ Bình Tổng bí thư Đảng Nhân Dân Hành Đông nhận những tài liệu của ông này viết bài tố cáo thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.Cũng theo nguồn tin này thì những tài liệu ôngBình chuyển cho các ông Thức Định và Long là do ông Trương Tấn Sang Ủy viên chánhtrị Đảng Cộng Sản VN kiêm thường trực Ban Bí Thư chuyển và bảo kê sẽ đỡ đầu những ngươi công bố tài liệu này.Bất ngờ thủ tương Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho công an'hốt' Trần Huỳnh Duy Thức Lê Công Định Lê Thăng Long bỏ tù hết rồi  dụ dỗ và thả Lê Thăng Long cho lập Phong Trào Con Đường VN thả Lê Công Đinh cho lập Liên Minh Dân Chủ.
Một tấcđến trời
Đảng Cộng Sản Trung Quốc bỏ chủ nghĩa Mác Lê giã từ tư tưởng Mao Trạch Đông theo tư tưởng Mèo Trắng Mèo Đen Mèo nào bắt đươc chuột cũng đều tốt hết, nghĩa  là tư bản cộng sản thứ nào làm cho dân khá nước mạnh đều tốt cùng thuyết 4 đai diện thế mà chỉ mới dám phấn dấu cho một xã hội khá giả.Trong khi Đảng Cộng Sản VN vẫn khư khư duy trì chủ nghĩa Mác Lê lại còn thêm tư tưởng Hồ Chí Minh nửa mùa nữa thế mà dám phét lác một tấc đến trời phấn đấu cho một xã hội dân giầu nước mạnh thật tức cười quá.
Đền thờ quôc tổ Hùng Vương bị ếm bùa
Dư luân đang sôn sao về chuyện ông đại sứ Tầu Cộng ở Hà nội tặng tỉnh Phú Thọ một    hòn đá quí tỉnh này đem lên đền thờ quôc tổ Hùng Vương tại núi Nghĩa Lĩnh thờ từ năm 2009 và từ đó VN gặp đủ chuyện bê bối té ra tảng đá này có một đạo bùa ếm VN cho tàn mạt..Chuyện khó hiểu là tới nay hòn đá có bùa ếm VN vẫn cón trên đền Thương thờ quốc tổ Hùng Vương
LÃO HỦ
 

No comments:

Post a Comment