Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 28 October 2016

TIN QUỐC TẾ= NƯỚC MẮM CHẾ TẠI MỸ = TRUNG CỘNG =MẶC CẢM CỦA SỰ DỐT NÁT

THÔNG TIN & BÌNH LUẬN QUỐC TẾ


 

Trung Quốc phản đối chiến hạm Mỹ băng qua Biển Đông

Chiến đấu cơ Nga Su-27. Chiến đấu cơ Nga Su-27.

Ông Putin muốn có quan hệ tốt đẹp hơn với Mỹ

Trong cuộc họp báo thường niên với các phóng viên quốc tế, ông Putin nói ông sẵn sàng hợp tác với bất kỳ tổng thống nào mà người Mỹ bầu lên
<
Các giới chức quân sự Mỹ cho biết một chiến đấu cơ Nga hôm thứ hai đã bay cách một chiếc máy bay trinh sát của Mỹ trong không phận quốc tế chỉ có 5 mét.
Một nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Michelle Baldanza, hôm thứ sáu nói chiếc máy bay của Không quân Mỹ đang bay trên tuyến bay thường lệ ở Biển Đen khi bị một chiếc phản lực Nga nghênh cản với “một cung cách không an toàn và không chuyên nghiệp.”
Các giới chức quân sự Mỹ cho các cơ quan truyền thông biết rằng chiếc máy bay Nga đã bay bên cạnh máy bay trinh sát của Mỹ rồi quẹo gắt qua hướng tay phải, gây ảnh hưởng tới sự điều khiển của chiếc máy bay Mỹ.
Họ không cho biết chiếc máy bay Nga có trang bị vũ khí hay không.
Vụ này tương tự như vụ xảy ra hồi tháng tư ở Biển Baltique. Ngũ Giác Đài cho biết khi đó một chiếc chiến đấu cơ Nga bay ngang mũi của một chiếc máy bay trinh sát Mỹ và nghiêng máy bay để khoe vũ khí. Moscow nói rằng phi công của họ không làm gì sai trong vụ đó.
http://www.voatiengviet.com/content/my-chien-dau-co-nga-bay-cach-may-bay-my-5m/3169584.html
 


 Chính sách mới của Hoa Kỳ tại Trung Đông 
HOA KỲ ĐANG BỎ TRUNG ĐÔNG? BỎ DO THÁI?




Các cứ điểm quân sự Mỹ tại vùng Vịnh Persian

NGOÀI CÁC CĂN CỨ HẢI QUÂN Mỹ đang đóng ở hai bờ tây và đông Hoa Kỳ, chúng ta thấy rằng đa số các căn cứ hải quân Mỹ tập trung nhiều quanh vùng vịnh Persian . Đây là điều hợp lý vì nhu cầu gia tăng dầu khí thế giới sau Thế Chiến Hai tăng cao vùn vụt và Mỹ cũng hòa nhịp với thế giới thi nhau hút nguồn dầu thô coi như 'vô tận' tại Trung Đông .


Hoa kỳ cũng như các cường quốc kinh tế đều biết rằng 2/3 trữ lượng dầu và 1/3 trữ lượng khí đốt đều trong tay vài nước quanh vùng Vịnh (Persian Gulf) . Chúng ta không lạ gì các tổ chức bảo vệ quyền lợi các quốc gia có dầu tại Trung Đông ra đời mà OPEC là tổ chức cuối cùng . Và điều dễ hiểu các căn cứ hải quân đa số đều đóng quanh vùng vịnh cùng sự bố trí của Đệ Ngũ Hạm Đội Mỹ tại đây .


logo 5th Fleet &



Bản đồ trách nhiệm của Hạm Đội 5 Hoa Kỳ


1. Sự phát triển kinh tế thế giới sau thời kỳ Chiến tranh Vn (Vietnam War) và sau Chiến Tranh Lạnh (Cold War) cho chúng ta thấy sự xuất hiện một cường quốc kinh tế hàng chế xuất (Manufacturing Economy) là Trung Hoa và sự tiêu thụ dầu thô ào ạt từ quốc gia này cũng không lạ gì cho tuyến dầu thô đậm nét từ Vùng Vịnh tới Đông Nam Á , xuyên qua Biển Đông là có giá trị hàng hóa lớn nhất trong giá trị hơn 5 ngàn tỷ mỹ kim qua vùng biển này .





Giá dầu từ 1987 đến nay


MỌI SỰ THAY ĐỔI VÌ DẦU


Từ cuối năm 2014 cho đến hôm nay tháng giêng 2015 giá dầu thô tiếp tục trụt giá trầm trọng . Theo C ơ Quan Dự Đoán Năng Lượng Quốc Tế IEA (International Energy Agency’s World Energy Outlook) thì Mỹ sẽ vượt Ả Rập về nguồn cung dầu vào năm 2020 và tự túc hoàn toàn về năng lượng vào năm 2030 dựa vào các yếu tố:
-canh tân kỹ thuật khoan dầu trong nước
-tăng mức xử dụng nguồn lợi khổng lồ về phiến dầu (shale oil)
-ứng dụng các nguồn năng lượng thay thế như biogas , ethanol , solar eneggy




1 mỏ lộ thiên khai thác phiến dầu Shale oil tại Colorado Mỹ




Dầu phiến của Hoa kỳ ước lượng dự trữ tới 1500 tỷ barrels dầu-- nhiều gấp 5 lần dầu phiến của Arab Saudi

Những điều này, theo IEA có thể hạ giảm tới 90% mức nhập dầu từ Trung Đông sang Mỹ ngoài trừ các đầu mối cung cấp gần như Canada, Venezuela và các nước gần nơi có giá dầu thô hạ nhất do khoảng vận chuyển quá gần làm giá dầu nhập không thể nào cao được. Bao lâu nay giá dầu cao do tuyến vận chuyển dầu đường dài nay giá dầu hạ không làm thiệt hại kinh tế Mỹ nhưng lại là sự thiệt hại cho các nước khối OPEC, Trung Đông hiện nay không nước nào chịu giảm sản lượng để nâng giá dầu. Theo IEA, họ tiên đoán rằng các nước Á Châu trong tương lai gần sẽ theo bước Hoa Kỳ giảm tới 90% dầu nhập từ Trung Đông, rất dễ hiểu họ sẽ mua dầu từ Nam Mỹ ngay cả từ Hoa Kỳ vì cước phí vận chuyển gần hơn .


ÂU CHÂU không huởng lợi gì từ giá dầu hạ khi mức thất nghiệp tăng cao cùng nguồn thu hạ của Trung Đông sẻ giảm mức nhập hàng từ các nước này trong lúc kinh tế EU chưa vực lại .


CHUYỆN KHÔNG ĐƠN GIẢN LÀ GIÁ DẦU HẠ
Khi cái túi dầu Trung Đông không còn quan trọng đối với Mỹ thì các lực lượng quân sự Mỹ tại Trung Đông sẽ giảm vai trò CẢNH SÁT đối với các mỏ dầu và tuyến dầu quan trọng tại đây sẽ làm lung lay sự cân bằng, lấy thí dụ eo Biển Hormuz ( Strait of Hormuz ) không còn bóng dáng hải quân Mỹ. Gần hai nhiệm kỳ của TT. Barack Obama nếu để ý chúng ta thấy mối liên hệ Mỹ -Do thái , Mỹ -A Rập Saudi mờ nhạt dần. Ví dụ đối với Do Thái, chính quyền Obama đã mô tả Netanyahu như sau " ngoan cố, cận thị, phản động, chậm hiểu, hăm dọa, rình rang, ... "( Jefrey Godlberg, The Crisis in U.S.-Israel Relations Is Officially Here ) chẳng qua là khối dầu Trung Đông dần dà không là vấn đề "chết sống" đối với nền kinh tế Hoa Kỳ!



Netanyahu -Obama

Nước Mỹ hàng năm tốn nhiều tỷ đô la cho an ninh Do Thái " cho người xung kích năng hoạt nhất " mỗi khi khoảng trống quân sự của Mỹ xảy đến cho Vùng Vịnh thì Do Thái là người thiệt hại thứ Nhất .

VÀ NHỮNG THÁCH THỨC CHO TRUNG CỘNG KHI MỸ RÚT KHỎI TRUNG ĐÔNG ?


Mỹ đang có khối dầu an toàn sẵn sàng cho Nhật và Nam Hàn nhưng các nước Đông Á sẽ là những kẻ thiệt hại thứ hai khi Mỹ rút khỏi Trung Đông. Tương tự Kênh Đào Suez bắt đầu mở cửa vào tháng 11 năm 1869; chúng ta tưởng cũng nên nhắc lại một ít về quá khứ của Kênh Đào Suez, trước tiên thuộc quyền kiểm soát của Pháp sau Anh quốc nắm quyền do sự cần vốn của Ismail người muốn canh tân Ai Cập nên Anh quốc đã thắng quyền làm chủ. Nhiều cuộc chiến đã xảy ra suốt hai trận thế chiến và sau thế chiến Hai có liên quan đến kênh đào này mãi cho đến năm 1962 Ai Cập mới có toàn quyền cai quản nó. Kể từ thế kỷ 17 sau gần 2 thế kỷ Hoa kỳ lập nên chế độ cộng hòa, nước Mỹ không liên quan gì đến vùng này cho đến Thế chiến Hai. Khi nước Mỹ trổi dậy với nhu cầu to lớn về dầu hỏa thì không ai hất nỗi chân Mỹ ra khỏi vùng dầu Trung Đông cho đến hiện nay là thời điểm nước Mỹ "tự động rút lui ". Ai sẽ thay thế Mỹ làm người 'Cảnh Sát' tại vùng Vịnh hay canh giữ eo biển Hormuz, cùng ngay cả kênh đào Suez thay thế Mỹ ngoài Trung C ộ ng ?


Tại sao chúng ta nghĩ Trung Cộng ?




Đường màu xanh chỉ tuyến dầu qua Trung Cộng đến từ vùng Vịnh


Trung Cộng là nước mua dầu nhiều từ Trung Đông hiện tại thì phải gánh lấy vai trò này nếu không muốn nền kinh tế chế xuất chết cứng vì không có dầu. Nhìn vào lực lượng hải quân của Trung Hoa hiện tại chưa đủ sức bảo vệ bờ biển của họ thì điều này là bất khả thi trừ Mỹ. Tương lai Mỹ sẽ trở thành người bán dầu, nhưng hiện tại các nước Đông Á đang lệ thuộc dầu từ Vịnh Persian là chuyện thực tế trước mắt .


Tiếp đến khi nước Mỹ độc lập về năng lượng, hay nói cách khác khi cái "ô quân sự " tại Vùng Vịnh của Mỹ rút lui sẽ có người MẤT RẤT LỚN đó là các vương quyền tại Trung Đông đang sở hữu trong tay nguồn DẦU - ĐÔ LA và lệ thuộc vào quân sự Hoa kỳ nhất là hải quân. Chúng ta chứng dẫn cụ thể là vương quyền Saudi Arabia, Morocco, Jordan, Kuwait, Bahrain, the UAE, Qatar and the Sultanate of Oman trong đó giàu mạnh nhất là Arab Saudi .



Bản đồ có gạch chéo là các vương quyền A Rập







Các vương quan triều đình Arab Saudi khóc than vua Abdullah Biin Abdul Ariz băng hà ngày 23.1.2015



Chúng ta sẽ chứng kiến người đ ược lợi nhất là IRAN vì không còn sự đe dọa của lực lượng hải quân Mỹ tại đây. Iran hơn bao giờ hết ước mơ là một cường quốc Hồi Giáo hạt nhân tại vùng Vịnh. Mong muốn này bao lâu nay bị Tây phương nhất là Mỹ ngăn chận. Tuy thuộc Hồi giáo nhưng Iran đa số theo hệ Shiite khác với Arab Saudi theo hệ phái Sunni. Sự trổi dậy của Quốc Gia Hồi giáo Cực Đoan ISIS là một vấn đề thách thức lớn cho vùng Trung Đông khi Mỹ để lại khoảng trống lớn tại đây .




Giáo chủ tối cao Iran : Ali Khamenei chấp giáo 4 June 1989 giáo chủ tối cao quyền hành cao hơn cả tổng thống Iran


NGƯỜI DÂN MỸ SẼ LÀ QUYẾT ĐỊNH

Theo Bloomberg News 25-1-2015, có tới 45 trong 53 kinh tế gia Hoa kỳ cho rằng kinh tế Hoa kỳ đang trên đà hồi phục với những tín hiệu giảm lạm phát cùng tín hiệu Quỹ Dự Trữ Liên Bang FED Mỹ sẽ tăng phần trăm tiền lời trở lại vì cho la `nước Mỹ đã qua khủng hoảng kinh tế . MỖI KHI người dân Mỹ thấy được lợi ích từ giảm thiểu tốn phí thuế để nuôi đội quân hải ngoại tại Trung Đông, khi giá dầu rẻ đang thúc đẩy công ăn việc làm thêm và sự tiêu dùng tại quốc nội thì sự quyết định của cử tri sẽ là ' DẤU CHẤM HẾT ' cho vai trò của Mỹ tại Trung Đông. Từ điểm này, ai hay nghĩ đến thời cuộc sẽ hình dung vai trò ai là kẻ bắt buộc nhảy vào cuộc chơi thế chân Mỹ tại Trung Đông ?





Liệu bao nhiêu chiếc 'Liêu Ninh' này mới ngang hàng với Hạm Đội 5 của Mỹ ?

Hãy để cho Trung Cộng đem QUÂN GIẢI PHÓNG TRUNG HOA CÙNG CHIẾC HÀNG KHÔNG MẪU HẠM LIÊU NINH ' hàng phế thải' qua trấn giữ eo biển Iran và Vịnh Persian vì Tàu là kẻ dùng dầu nhiều nhất hiện nay ?


Qua mấy mươi năm 'đổi mới' từ thời hậu Mao tức là Đặng tiểu Bình, Tàu là kẻ thừa huởng mối lợi do lực lượng quân sự Mỹ trấn giữ Trung Đông để tha hồ mua dầu nhưng không ' trả xu nào ' cho Mỹ ?


TIẾN THỐI VẠN NAN CHO VIỆC 'DĨ LỠ ' thế "leo lưng cọp " TẠI BIỂN ĐÔNG

nếu Trung cộng gia tăng sự có mặt hải quân tại Trung Đông thì 'lực lượng răn đe' tại Biển Đông và Đông Bắc Á sẽ thưa đi. Nhưng muốn có dầu thì phải ít nhiều gì phải có lực lượng thế Mỹ tại vùng Vịnh, một thực tế mà Trung CỘng hoàn toàn chưa có đủ ngoài trừ lực lượng dọa nạt CSVN tại Biển Đông hay hù dọa các nước Đông nam Á thôi


Không có cái gì VĨNH CỮU kể cả chuyện SỐNG NHỜ TRÊN XƯƠNG MÁU KẺ KHÁC.


DÒNG KẾT NGẮN GỌN

Sự Hạ giá dầu, và VAI TRÒ RÚT LUI CỦA LỰC LƯỢNG MỸ tại Trung Đông là những gì phải đến khi Mỹ trở về một chuyện tính trước từ thế kỷ 20 là
* KHAI THÁC DẦU KHÍ NỘI ĐỊA HOA KỲ
*định hình lại một nền kinh tế không lệ thuộc vào dầu nhưng lệ thuộc vào cuộc CHẠY ĐUA KỸ THUẬT CHO THẾ KỶ 21


Đây chưa hẳn hoàn toàn là một 'GAME CHƠI' của Mỹ đối với Nga, Trung đông, EU, kể cả Tàu mà đây là một giai đoạn trong chuỗi CHIẾN LƯỢC KINH TẾ CHÍNH TRỊ LIÊN THẾ KỶ mà các đầu não chính trị Hoa kỳ ( think tank ) tính trước .


Chỉ tiếc cho các chế độ THIẾU VIỄN KIẾN , hay nhìn cái lợi trước mắt (theo lối "trực quan"), đến nay đang và sắp bước vào rối loạn .

DHL -BA SOCIAL SCIENCE SJSU



Trung Quốc gây nhiều hư hại cho hệ sinh thái Biển Đông

Đoàn tàu đánh cá của Trung Quốc tỏa ra khắp Biển Đông. Trong nhiều năm qua, việc đánh bắt quá độ ở Biển Đông đã làm cho nguồn cá trong khu vực bị tổn hại nghiêm trọng.
Đoàn tàu đánh cá của Trung Quốc tỏa ra khắp Biển Đông. Trong nhiều năm qua, việc đánh bắt quá độ ở Biển Đông đã làm cho nguồn cá trong khu vực bị tổn hại nghiêm trọng.
Shannon Sant
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy sự phá hoại chưa từng có đối với các rạn san hô ở Biển Đông. Thông tín viên Shannon Van Sant của đài VOA tại Hồng Kông gửi về tường thuật, những hoạt động xây đảo nhân tạo mà Trung Quốc thực hiện ở vùng biển có tranh chấp chủ quyền lãnh thổ này đã gây ra rất nhiều thiệt hại cho môi trường.
Trong nhiều năm qua, việc đánh bắt quá độ ở Biển Đông đã làm cho nguồn cá trong khu vực bị tổn hại nghiêm trọng. Nhưng từ năm 2012, hệ thống sinh thái của vùng biển có tranh chấp này đã bị tán phá bởi các hoạt động xây đảo nhân tạo.
Những hình ảnh chụp từ vệ tinh, được phổ biến hồi gần đây, cho thấy ít nhất 28 rạn san hô bị hư hại vì những hoạt động của con người.
Ông Terry Hughes, giáo sư sinh học hải dương của Đại học James Cook ở Australia, cho biết như sau.
Ông Hughes nói: "Nhiều nước dính líu tới Biển Đông trong quá khứ hoặc hiện tại đã xây đảo nhân tạo và điều đó tạo ra một tác động rất lớn. Tác động của việc nạo vét và lấp biển lấy đất đang làm nghiêm trọng thêm gấp bội những ảnh hưởng trước đó của hoạt động ngư nghiệp."

Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, ngư dân Trung Quốc đã dùng những cánh quạt lớn gắn vào tàu đa dụng để chặt san hô và chuẩn bị cho việc xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.

Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, ngư dân Trung Quốc đã dùng những cánh quạt lớn gắn vào tàu đa dụng để chặt san hô và chuẩn bị cho việc xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.
Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, ngư dân Trung Quốc đã dùng những cánh quạt lớn gắn vào tàu đa dụng để chặt san hô và chuẩn bị cho việc xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.
Những người đó cũng lùng sục khắp đáy biển để bắt những con sò khổng lồ, được dùng để làm đồ trang sức và chế tạo những món hàng đắt tiền và có thể bán với giá 150.000 đô la một con.
Ông John McManus, giáo sư sinh học hải dương và ngư nghiệp của Đại học Miami ở Mỹ, cho biết những hoạt động xây dựng tại các đảo san hô không phải là một việc mới mẻ, nhưng những dự án xây dựng qui mô lớn của Trung Quốc - như xây căn cứ quân sự và sân bay, đã gây ra những thiệt hại lớn hơn rất nhiều so với những gì đã xảy ra trước đây.





VNTB DỰ LUẬT CHẾ TÀI VIỆT NAM
- TNS Cornyn đưa dự luật chế tài Việt Nam vào Thượng Viện Hoa Kỳ Nội dung trọng yếu của dự luật là tiến hành áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính và hạn chế đi lại với công dân Việt Nam nào đang “đồng lõa trong các vụ vi phạm nhân quyền tại Việt Nam”, và kêu gọi Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt (CPC) vì hành vi đàn áp tôn giáo. < Thông cáo cũng nhấn mạnh rằng, “Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam không thể tiến bộ nếu chính phủ của Việt Nam tiếp tục không quan tâm đến nhân quyền của người dân.”. Đồng thời, TNS Cornyn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với những đấu tranh của người dân Việt Nam, những người mà theo ông là đã bị “tước mất quyền tự do dân sự, tôn giáo, chính trị từ Chính phủ Việt Nam”.

Dự luật này được đồng tài trợ bởi các TNS Đảng Cộng hòa khác như Sens. John Boozman, Bill Cassidy, và Marco Rubio. Những người vốn có sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề nhân quyền tại các quốc gia cộng sản.
Trước đây, dự luật này đã được giới thiệu vào ngày 09.05.2013, trong một phiên họp Quốc hội Hoa Kỳ, nhưng đã không được ban hành.
Cũng liên quan đến việc chế tài các hành vi vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Vào năm 2014, thành phố Garden Grove của California cũng thông qua nghị quyết ủng hộ Dự luật Chế tài Giới chức Cộng sản Việt Nam Vi phạm Nhân quyền (HR4254), tương tự như dự luật chế mà mà TNS Cornyn đưa ra. Theo đó, sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với những quan chức chính phủ Việt Nam “đồng lõa trong những vụ vi phạm nhân quyền nhắm vào người dân Việt Nam.” Cụ thể, nội dung dự luật muốn cấm các đối tượng bị trừng phạt cùng gia đình họ nhập cảnh gia đình vào Mỹ, kể cả vào với mục đích du học; bị phong tỏa tài sản, bị hạn chế hoặc cấm giao dịch tài chính, đưa tài sản vào hoặc ra khỏi Hoa Kỳ.

Trong một diễn biến khác, trang Mạch Sống Online đưa tin, trong ngày 21.01, dân biểu thuộc Đảng Cộng hòa Christopher Smith, đồng thời là Chủ Tịch tiểu ban nhân quyền ở Hạ Viện, đã triệu tập buổi họp bàn tròn với 12 tổ chức nhân quyền để thảo luận kế hoạch lập pháp cho năm 2016, trong đó nhấn mạnh trọng tâm “tăng cường Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế năm 1998 với những điều khoản chế tài các chính quyền vi phạm tự do tôn giáo.”





NGUYỄN LIỆU * MẶC CẢM CỦA SỰ DỐT NÁT



MẶC CẢM CỦA SỰ DỐT NÁT







MẶC CẢM CỦA SỰ DỐT NÁT
Bài của Nguyễn Liệu về “cái bằng tiến sĩ”



Năm 1976, chấm dứt chiến tranh, bác sĩ Tôn thất Tùng, một bác sĩ giỏi, học tại Pháp, kẹt trong kháng chiến, rồi phải phục vụ cho Việt cộng, đã mạnh dạng viết bài báo đề nghị bác sĩ Việt cộng được đào tạo trong chiến tranh, phải thi và học lại. Nếu không học lại hoặc học mà thi không đậu, thì không cho hành nghề vì không đủ tiêu chuẩn của một bác sĩ.

Tôn thất Tùng, một đảng viên cộng sản, cũng phải đợi gần 80 tuổi mới liều mạng nói một sự thật mà đã cắn răng chịu đựng gần hết cuộc đời. Bởi vì chính ông đã chứng kiến đã đào tạo những đảng viên trung kiên, dốt nát trong 6 tháng trở thành bác sĩ y khoa, đáng lẽ phải đào tạo từ 6 năm đến 15 năm sau khi tốt nghiệp trung học.


Tại sao không gọi y tá mà phải gọi bác sĩ. Đó là đặc điểm của ….






Dốt nhất, nghèo nhất, ít suy nghĩ nhất, ngu nhất, là những yếu tố căn bản của đảng viên trung kiên cộng sản. Mac và Engels quan niệm, con người ngu nhất, nghèo nhất là con người trung thành nhất. Giai cấp bần cố nông, công nhân thấp nhất, là giai cấp tiên phong của đảng cộng sản, ngoài ra là những giai cấp phản động, muốn dùng chúng phải cải tạo chúng theo giai cấp tiên phong.



Từ ngày có đảng cộng sản Việt Nam, người có học bị xem là kẻ thiếu trung thành, kẻ phản bội, cho nên lãnh tụ Mao trạch Đông quá mặc cảm dốt nát đã nói thẳng thừng “Trí thức không bằng cục phân”. Câu nói đó trở thành một nguyên lý cho đám cán bộ lãnh đạo cộng sản. Câu nói của Mao trạch Đông đó làm cho người lãnh đạo cộng sản tự tin rằng mình có giá trị, có bản lĩnh, có đạo đức cách mạng vô sản, vì mình không phải là trí thức, tức mình hơn cục phân. Nhiều lần tôi đã nói, nếu Hồ chí Minh là một trí thức như cụ Phan châu Trinh, như Nguyễn thế Truyền,… thì không bao giờ được làm bí thư của đảng cộng sản Đông dương. Thiếu bằng cấp, dốt nát, là một lợi khí tốt để cho Hồ chí Minh bước lên nấc thang lãnh đạo đảng cộng sản.

Tôi, người viết bài này, đã chứng kiến trước mặt, cái cảnh thê thảm của người lỡ có bằng cấp, muốn được đảng tin không biết làm sao xóa bỏ cái lỡ hiểu biết của mình. Cố nhiên họ một mặt không dám đọc sách, nhất là sách ngoại ngữ, vì giai cấp bần cố nông, bọn ăn mày ăn xin ngoài chợ, không làm chuyện đó. Hình thức thì có phần dễ, họ ăn mặc rách rưới, để thân thể cho dơ dáy, ngồi cạnh họ phải có mùi hôi của dân lao động chân chấm tay bùn. Ngôn ngữ rất khó, họ sợ hai chữ lãng mạn của lớp tiểu tư sản. Ví dụ họ không dám nói “ trăng đẹp, hoa hồng đẹp, Tây Thi đẹp …” mà thường nói cho nhiều người nghe “ đống rơm của bác đẹp quá, các luống cày đẹp quá, hố ủ phân tuyệt đẹp. Bác (Hồ chí Minh )cầm cây cuốc đẹp quá, chú Đồng nhỗ cỏ đẹp quá…chị nuôi bản lĩnh quá, đẹp quá, chị du kích đứng gác đẹp quá v.v…Bởi vậy Chế Lan Viên mới viết “ Một lỗ hầm chông đẹp hơn vạn đoá hoa hồng”, Tế Hanh viết “ Năm nay anh trồng cây bưởi góc nhà”. Tôi chắc chắn trên 100% những người có học, không cần nhiều, cỡ lớp đệ tứ niên ngày xưa trở lên, nếu kẹt trong chế độ cộng sản từ 1945 đến 1975 đều ít nhiều phải đóng kịch như thế ( Các thầy Hoàng Tuỵ, Lê trí Viễn, Nguyễn thiện Tụng, Phan Thao ( con cụ Phan Khôi) Trần tế Hanh……đã qua thời kỳ cố lột xác như thế. Nếu không lột xác thì không được vào đảng)



Sau năm 1975, hết chiến tranh, cộng sản về thành, nhất là thành phố Sài gòn. Đám cán bộ trung cấp và cao cấp từ Bắc vào, từ núi xuống, từ bưng biền ra, chới với trước nép sống có văn hóa của người dân miền Nam, chế độ cũ. Sự ngớ ngẩn dốt nát lố bịch của đám cán bộ đó đã làm cho dân chúng miền Nam khinh khi, và đã có nhiều chuyện tiếu lâm ngày nay vẫn còn truyền.

Từ chỗ học tập làm cho giống lớp bần cố nông để vào đảng, nay cũng những cán bộ đó học tập làm cho giống lớp tiểu tư sản, lớp có tiền, lớp trí thức.



Bắt chước cách ăn mặc của lớp tiểu tư sản thì dễ, chỉ cần trước hết, liệng ném cái nón cối, bỏ hẳn đôi dép đế xe hơi gọi là đôi dép bác Hồ (đế xe hơi làm đôi dép nguyên là của cu li kéo xe, người đổ thùng cầu tiêu,… họ quá nghèo, không có tiền mua đôi giày, nên lượm đế xe hơi bỏ làm giầy, và những người này là trung kiên của đảng cộng sản, là cán bộ lãnh đạo đảng cộng sản sau đó. Cụ Hồ bắt chước họ, cho giống họ, nên dùng đôi dép đó chứ Hồ chí Minh không sáng chế ra đôi dép đó, thế mà gọi là dép bác Hồ bác cũng nhận bừa, không cần đính chính, đó cũng là tính chất của…).

Họ, cán bộ cộng sản, xa lánh ngay lớp bần cố nông nghèo đói. Ngày trước cán bộ cộng sản nếu kể lai lịch cha mẹ ông bà có người đói, người làm mướn, người ăn xin ăn mày, thậm chí có người chết đói, thì họ rất hãnh diện vì họ thuộc thành phần tốt nhất, vô sản nhất, lành mạnh nhất, trung kiên nhất. Ngày đó nếu cán bộ nào có cha mẹ, bà con, ông bà, là người khoa bảng, làm quan, thì xem như kẻ phản bội. Bởi vậy dù cố gắng tới mức nào, Phạm Tuyên con quan thượng thư Phạm Quỳnh, Bùi Tín con cụ thượng thư Bùi bằng Đoàn, Hoàng Tụy con cháu tướng Hoàng Diệu , nhiều lắm là làm nhạc sĩ , làm báo, làm giáo sư khoa học, không bao giờ được vào hàng ngũ cán trung kiên của đảng.

Từ ngày họ bắt chước người tiểu tư sản người trí thức thì họ cố tập cho ra lớp người này. Về ăn mặc, nói năng, kiểu cách ăn chơi, tiêu tiền, lễ nghi v…v.. dù sao cũng dễ bắt chước nhất là bắt chước sự ăn chơi sa đọa thì rất dễ. Nhưng bắt chước có trình độ hiểu biết thì thật là khó, gần như vô vọng.
Để khắc phụ sự khó khăn đó, đảng chủ trương cho học tại chức, học không cần đến trường, học không cần đọc sách, học không cần làm bài, và một năm có thể ghi danh vài ba lớp. Phải cần 12 năm để học hết trung học, đảng cho học hai năm hết trung học. Bằng cử nhân bằng tiến sĩ cũng vậy cũng học tại chức.

Phe chiến thắng mà bị dân chúng chê dốt, đó là điều đau khổ nhất của Việt cộng. Đó là lý do bằng tiến sĩ mọc lên như nấm. Thêm vào đó, phong trào thi đua tham nhũng phát triển mạnh. ‘Ngành ngành tham nhũng, người người tham nhũng’, thì bằng cấp không cần ghi danh chờ thời gian nữa, mà có ngay, nếu có số tiền qui định.


Cán bộ cộng sản, nhà cửa có rồi, xe cộ có rồi, tỳ thiếp có rồi, bỏ nón cối, bỏ áo lãnh tụ, bỏ đôi dép Bác Hồ, ăn mặc kiểu tân tiến, kiểu Mỹ, tiệc tùng, uống rượu, cà phê, uống trà, nhảy đầm, theo kiểu bọn quí phái phong kiến ngày xưa….Nhưng còn thiếu trình độ học vấn để nông dân, dân lao động không khinh bỉ “dốt mà làm sang” nên phải có mảnh bằng. Đã mua thì chịu tốn mua thứ cao nhất tốt nhất, và do đó bằng tiến sĩ đảng bán đắc như tôm tươi.







Một đề nghị thực tế.
Tôi hoàn toàn đồng ý với đảng cộng sản ồ ạt sản xuất bằng cấp để đánh tan thành kiến “cộng sản là bần cố nông”. Trước năm 1954, dân chúng ở Quảng ngãi có ý khinh thường đám cán bộ đảng thường nói “ bọn bcn, tức bọn bần cố nông”. Không riêng gì ở Việt nam ở Cuba, Bắc Hàn ngày nay tiến sĩ bác sĩ đầy đường đầy sá, không làm gì cho hết. Bởi vì học rút ngắn thời gian, hạ thấp chương trình, và ưu tiên cho đảng viên không có thì giờ đi học và không biết chữ, hoặc biết sơ sơ, nhưng cần có bằng tiến sĩ.

Để khỏi gây tác hại cho dân chúng, tôi đề nghị, đảng không nên khuyến khích đảng viên cán bộ đảng nhận bằng tiến sĩ về y học, khoa học. Vì hai loại này có thể đưa đến chỗ giết người vì không thực học.


Tôi còn nhớ rất rõ năm 1984, ra khỏi tù tôi về Saigon. Con tôi bị sốt tôi nghi là sốt xuất huyết tôi đem vào bịnh viện nhi đồng. Theo lời khuyên chân thành và khẩn cấp của dân chúng, tôi thức trắng đêm bên giường bịnh, để canh chừng bác sĩ. Lúc đó bịnh viện Sài gòn có hai loại bác sĩ, một loại của chế độ cũ còn lại, một loại tập kết mới về, loại bác sĩ Tùng đã cảnh báo cho dân chúng biết. Tôi canh chừng nếu bác sĩ tập kết về khám bịnh hoặc chích thuốc cho con tôi, thì lập tức tôi cản không cho, và tôi cũng canh chừng nếu đứa nhỏ không sống được tôi phải bảo vệ xác chết của nó cho được toàn vẹn, đó là lời khuyên của đồng bào miền Nam.

Cấp bằng tiến sĩ không gây tác hại cho dân chúng, nên chọn những loại như văn chương nghệ thuật, phong tục, v..v… càng viễn vông càng mơ hồ càng tốt. Tôi rất phục TÔ HUY RỨA, TIẾN SĨ DỐT NHẤT Ở VIỆT NAM biết thân phận mình nên không chọn tiến sĩ y khoa hay tiến sĩ cầu cống, cũng không chọn tiến sĩ kinh tế, tiến sĩ luật, tiến sĩ giáo dục … vì những thứ này dễ lòi đuôi chuột khi đụng đến thực tế. Ông chọn tiến sĩ “ xây dựng đảng”, không làm hại người nào.



Đảng nên xem bằng tiến sĩ như phẩm hàm cửu phẩm bát phẩm ngày xưa triều đình cho các viên chức đúng tiêu chuẩn. Những chức này không làm hại người nào, chỉ để gọi danh xưng mà thôi. Người ta thường gọi tiến sĩ về ngành gì ví dụ ông Nguyễn văn A tiến sĩ kinh tế, ông Nguyễn văn B tiến sĩ toán học v..v….



Những tiến sĩ này vô hại nên phát cho đảng viên:
Tiến sĩ văn chương thơ Bác,

Tiến sĩ ca dao kháng chiến,

Tiến sĩ mưa phùn gió Bấc,

Tiến sĩ cá thài bai,

Tiến sĩ buổi chiều vàng,

Tiến sĩ đồng lúa chín…..


Tôi ví dụ như vậy để các ông tiến sĩ không làm cho dân chúng lo lắng. Bởi vậy khi tôi nghe đảng ra quyết tâm phấn đấu trong 10 năm nữa sẽ đào tạo 20 ngàn tiến sĩ, tôi tin tưởng việc này đảng làm được và làm hơn có thể đưa lên gấp 10 tức 200 ngàn tiến sĩ.

Nguyễn Liệu




NGUYỄN THỊ CỎ MAY * NGUYỄN KHẮC VIỆN



Một trường hợp điển hình : Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện
Nguyễn thị Cỏ May






Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện, trong dư luận cộng sản ở Việt nam và cả hải ngoại, được tiếng là một người tài ba từ lúc còn học Trung học . Ở Đại học, ông còn nêu cao một tấm gương người anh hùng .

Ông đậu Tú Tài Pháp, vừa Ban Toán, vừa Triết . Với mention Bien ( hạng Bình) . Nhờ học giỏi, ông được qua Pháp du học . Lúc bấy giờ, dân Miền Trung ( xứ An Nam của nhà Vua ) đi Pháp khó khăn hơn dân Nam kỳ thuộc địa pháp .

Khi học Y khoa, Nguyễn Khắc Viện vẫn đưọc tiếng là sinh viện học giỏi . Và ông theo học ngành « Bịnh phổi » để sau này về giúp nước vì bịnh phổi lúc bấy giờ khá phổ biến ở Việt nam . Đến lúc nhà trường cần một người chịu hi sinh lá phổi của mình để làm đề tài cho một trường hợp thí nghiệm, Nguyễn Khắc Viện đứng ra xung phong tự nguyện để giúp cho việc học . Từ đó, ông sống chỉ với một lá phổi, chẳng những khỏe mạnh mà còn làm việc đa tài, cống hiến hết mình cho cách mạng việt nam .


Nhưng thực tế, Nguễn Khắc Viện có đúng như những lời tuyên truyền của Hà nội về ông như vậy không ? Hay Hà nội lại muốn biến Nguyễn Khắc Viện thành một thứ anh hùng Lê văn Tám, Bế văn Đàn, Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Trần Can, ... ?

Trước sau gì Nguyễn Khắc Viện vẫn đáng tiêu biểu cho trường hợp điển hình của một đảng viên cộng sản cúc cung tận tụy phục vụ đảng .


Nguyễn Khắc Viện, bác sĩ và bịnh nhơn





Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, tốt nghiệp Y khoa ở Sài gòn, còn là nhà văn và người tu tập Thiền, quen biết Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện khá nhiều vì cùng làm việc chung trong Ban Nhi khoa của Bịnh viện ở Sài gòn . Ông có viết một bài về Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện được phổ biến rất rộng rải cả trong và ngoài nước để nói về phương pháp dưởng sinh của Nguyễn Khắc Viện đã giúp ông ấy sống mạnh khỏe, như người bình thường, chỉ với 2/3 của lá phổi bên trái duy nhứt còn lại .


Theo Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, Nguyễn Khắc Viện sanh năm 1913 tại Hà Tĩnh, bắt đầu học Y khoa Hà Nội rồi sang Pháp tiếp tục học, tốt nghiệp bác sĩ Nhi khoa năm 1941.

Năm 1942, ông bị lao phổi nặng, điều trị ở bệnh viện Saint Hilaire du Touvet, Grenoble. Thời đó bệnh lao phổi chưa có thuốc chữa trị như ngày nay. Từ năm 1943 đến năm 1948 ông phải chịu mổ 7 lần, cắt bỏ 8 cái xương sườn, cắt bỏ toàn bộ lá phổi bên phải và một phần ba lá phổi bên trái .



Các bác sĩ Pháp ở nhà thương nơi ông điều trị bảo là ông không thể sống hơn hai năm . Trong thời gian nghỉ dưởng bịnh ở Pháp, ông « tự tìm ra » một phương pháp thở để tự chữa bệnh cho mình . Và kết quả là ông đã sống đến tuổi 85 mới chết (1997), nghĩa là sống thêm được 50 năm nữa, còn họat động tích cực, năng nổ, dẻo dai, bền bỉ trong nhiều lãnh vực : giảng dạy y khoa, tâm lý học, cả về đạo học, … . Chuyện khó tin nhưng có thật !

Thật ra, phương pháp thở mà bác sĩ Nguyễn Khắc Viện « tự tìm ra » được không phải là điều gì mới mẻ. Nó chỉ là một sự lược giản môn khí công, thiền, yoga, tài chí, dưỡng sinh… của Đông phương đã có từ ngàn xưa, nay được nhìn theo sinh lý học hô hấp của một người thầy thuốc Tây y .


Phương pháp dưởng sinh của Nguyễn Khắc Viện được tóm gọn bằng bài vè 12 câu cho dễ nhớ :






« Thót bụng thở ra
Phình bụng thở vào
Hai vai bất động
Chân tay thả lỏng
Êm chậm sâu đều
Tập trung theo dõi
Luồng ra luồng vào
Bình thường qua mũi
Khi gấp qua mồm
Đứng ngồi hay nằm
Ở đâu cũng được »


Bs Nguyễn Khắc Viện, đảng viên cộng sản chí cốt





Nguyễn Khắc Viện - Nguyễn Thị Nhất - Trần Đức Thảo

Bà Nguyễn Thị Nhất, người vợ “duy nhất” của hai học giả lớn của Việt Nam: Giáo sư Trần Đức Thảo và Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện.

Nguyễn Khắc Viện là đảng viên đảng cộng sản pháp . Sau này, về Hà nội, ông gia nhập đảng cộng sản việt nam .

Ở Pháp, ông làm Chủ tịch Hội Liên Hìệp Việt kiều ở Paris và làm tờ báo Nam Việt viết tay, tức do ông viết tay cả tờ báo, chớ không in vì tránh chi phí .


Lúc ông bị bịnh ung bứu, sau khi mổ, về nhà dưởng bịnh, phải nhờ bạn săn sóc vì không tiền trả y tá . Chính Bà Đinh văn Hoàng (Ông Đinh văn Hoàng làm chủ tịch Liên Hiệp Việt kiều ở Marseille vì ông học ở đây, năm 1960, được Giáo sư Lê văn Thới mời về Sài gòn dạy Hóa học ỏ Đại Học Khoa Học Sài gòn, sau làm Phó Khoa trưởng môn Sinh lý Sinh hóa . Đầu những năm 80, ông qua Pháp định cư ở Le Blanc-Mesnil 93, mất 2010 ở Antony) đã tận tình săn sóc ông cho tới khi lành bịnh . Vậy mà, sau 1975, vào Sài gòn, gặp lại Ông Bà Đinh văn Hoàng, ông không chào, làm ngơ như chưa bao giờ có quen biết . Ông giử thái độ đạo đức của người cộng sản tinh ròng . Ông không nhìn Ông Bà Đinh văn Hoàng vì năm 1960 ông bà về Sài gòn làm việc cho Chánh quyền Sài gòn thay vì về Hà nội . Mà Ông Bà Đinh văn Hoàng hoạt động Liên Hiệp Việt Kiều chỉ vì xu hướng theo phong trào chống thực dân pháp, đòi Độc lập cho Việt nam mà không phải đảng vìên cộng sản .

Mà cũng vì Liên Hiệp Việt kiều, lúc làm việc ở Đại học Khoa học Sài gòn, ông bị nhìn là người gốc cộng sản . Đến sau 30/04/75, những người bạn đồng nghiệp trước kia nhìn ông là cộng sản, nay phê bình ông là người nặng đầu ốc ngụy . Không biết khi chết, ông chọn đi theo ngã nào ?


Tấm gương cộng sản kiên cường Nguyễn Khắc Vìện




Cũng Ông Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện này, những năm Đức chiếm Pháp nơi ông học và chửa lành bịnh phổi trong gần mười năm dài, ông vận động một nhóm bạn qua Berlin xin Cơ quan Ostasia Institute trợ cấp tiền bạc, hoạt động cho Đức Quốc Xã (AOM, Indochine, Nouveau Fond, Hộp Hồ sơ 145, Hồ sơ số 1305 - MẬT) . Ông còn dẩn 300 lính thợ qua Berlin đầu quân với Hitler . Trên tờ báo viết tay Nam Việt do ông chủ trương và thực hiện, số 44, ra ngày 06 tháng 08 năm 1944 tại Paris, ông viết một bài Quan điểm « Vì Đâu » không tiếc lời ca ngợi chế độ độc tài của Hitler : « độc tài là chế độ tổ chức quyền lực từ trên xuống do một ngưòi tài ba lãnh đạo, không cần ý kiến của Quốc hội chỉ là thứ thọc gậy bánh xe … » .



Những năm Cải Cách Rộng Đất ở Bắc, phụ thân của ông, Cụ Hoàng giáp Nguyễn Khắc Niêm, người làm quan đi khắp nơi đều được dân thương, bị Đội Cải Cách đấu tố đến chết thảm vì tội địa chủ, phong kiến mà tuyệt nhiên ông Viện chẳng những không hề lên tiếng bênh vực cha mà còn tiếp tục theo cộng sản phục vụ tận tụy đường lối của Hồ Chí Minh . Sau này, Ông Đặng văn Âu điện thoại nhắc lại chuyện thân phụ của ông bị đấu tố như vậy mà tại sao ông vẫn theo được Hồ Chí Minh, ông trả lời « Vì muôn có Độc lập » (Âu Đặng, Thơ gởi Chị Hoàng Ngọc An v/v Bs Trần văn Tích và đảng Việt Tân –internet) . Phải chăng vì lúc đó, một phần lớn trí thức việt nam ở Pháp đều gia nhập Hội Văn hóa Liên hiệp tại Pháp, ngã theo cộng sản vì họ tin « Chỉ có kháng chiến và chánh phủ kháng chiến do Hồ chí Minh lãnh đạo mới có thể bảo đảm một nền độc lập và dân chủ thật sự ở Việt nam ? » ( Báo Cứu Quốc, số 1343, ngày 10/09/1949) .


Bs Viện làm chủ nhiệm nhà xuất bản ngoại ngữ ở Hà nội, ông dịch một ít tác phẩm văn học pháp, thỉnh thoảng viết cho báo pháp những bài tuyên truyền cộng sản . Năm 1992 (Chánh phủ xã hội Mitterrand), ông được Hàn Lâm Viện Pháp trao tặng giải thưởng Francophonie vì có công đóng góp và phổ biến tìếng pháp . Dư luận pháp công kích, nhắc lại ông đã từng chạy theo Hitler . Tuần báo Le Canard Enchainé, số ra ngày 9 tháng 12 năm 1992, chăm biếm Hàn Lâm Viện cấp cho ông giải thưởng « Pháp thoại-Cà chớn » (Franco-Connerie) . Phải chăng vì trước phản ứng bất lợi của dư luận pháp mà Ông Viện chỉ nhận tiền thưởng đem đóng góp đảng cộng sản, mà phải giử im lặng, không dám trả lời báo Le Canard Enchainé ? Người cộng sản luôn luôn « lợi cho đảng là làm, chết bỏ » nhưng không bao giờ biết lẽ phải là gì . Mục tiêu trên hết !


Ngày 21 tháng 06 năm 1981, đến gần cuối đời, Bs Nguyễn Khắc Viện mới cảm thấy đau lòng trước tình hình bi đác của Việt nam sắp lao xuống vực thẩm, ông bèn viết một bức thư dài gởi Quốc Hội, đưa ra một số nhận xét và đề nghị thay đổi « Tình hình này không thể kéo dài và đói hỏi có những sự thay đổi quan trọng về nhiếu mặt… Nhứt là đi sâu vào những sai lầm, tìm gốc rể, nên đặt vấn đề tư tưởng : tư tưởng Mao xâm lấn vào Việt nam đến mức nào ? Nay phải gột rửa như thế nào ? Không nên quên rằng năm 1951 đã ghi vào Điều lệ đảng tư tưởng Mao chỉ đường cho chúng ta, không quên rằng tất cả những cách làm ăn, chính huấn, tổ chức, cải cách ruộng đất, v.v… đã do cố vấn Trung quốc sang giúp …. » .


Tố Hữu, cấp trên của Viện, đã phê bình một cách mĩa may thư góp ý của ông là « sớ cải lương », và nói rỏ đối với đảng, Nguyễn Khắc Viện chỉ là một « việt kiều » mà thôi . Sau đó, Vìện bị cách ly và về hưu sớm .


Trước đó, Nguyễn Khắc Viện cũng có gởi cho Lê Duẩn một bản đề cương dâng kế chống xu hướng tư bản hóa ở Miền Nam nhưng không được chiếu cố .
Đến lúc Gorbachev đưa ra chánh sách cải cách ở Nga, Viện kiến nghị đảng cộng sản việt nam nên tiến hành đổi mới nhịp nhàng theo đản anh .
Nhìn lại, Bs Nguyễn Khắc Viện lần lượt chạy theo Hitler, Staline, Mao, Hồ chí Minh, Lê Duẩn, Gorbachev rồi Nguyễn văn Linh, mà chỉ có mõi cẳng, thở dốc mà thôi .


Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện nêu một tấm gương sáng suốt đời làm người cộng sản chuyên chính, cúc cung phục vụ Hồ chí Minh và đảng cộng sản mà trước sau vẫn bị đảng xem « chỉ là một việt kiều » tuy có đảng tịch lưỡng đảng : cộng sản pháp và việt nam ! Vậy những việt kiều ngày nay hay một số người việt nam ở hải ngoại mon men về Việt nam, bày tỏ thiện chí, lòng yêu nước để mong đóng góp khả năng, tiền bạc cho cộng sản xây dựng đất nước, tưởng nên xét mình có tận tụy bằng Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện không ?


Vào những ngày cuối đời, Bs Nguyễn Khắc Viện bày tỏ ước mong tâm huyết sau cùng « sau khi chết, bài vè 12 câu về sức khỏe là di sản của ông mà thôi » . Ông muốn phủ nhận công hản mã của ông phục vụ cộng sản ?

Và ông đã phải bộc lộ tâm sự thầm kín của người trí thức cộng sản « Vô sản không đáng sợ bằng vô học » !

Nhưng « có học » mà suốt đời theo cộng sản thì không đáng sợ hơn sao ?
Nguyễn thị Cỏ May




MICHAEL GRAB VÀ LUẬT THĂNG BẰNG

We’re having a hard time deciding whether Michael Grab is an artist or a magician, because he creates stunning structure from finely balanced rocks that seem to defy the law of physics.  These seemingly impossible structures require intense concentration and meditative focus.

In the pictures below, Grab spends several minutes nearly frozen, making tiny adjustments until he gets all of the rocks’ centers of gravity just right.
Over the past few years of practicing rock balance, simple curiosity has evolved into therapeutic ritual, ultimately nurturing meditative presence, mental well-being, and artistry of design,” writes Grab in his artist statement.

gravity-stone-balancing-michael-grab-2

gravity-stone-balancing-michael-grab-1
gravity-stone-balancing-michael-grab-3
gravity-stone-balancing-michael-grab-4
gravity-stone-balancing-michael-grab-5
gravity-stone-balancing-michael-grab-6
gravity-stone-balancing-michael-grab-7
gravity-stone-balancing-michael-grab-8
gravity-stone-balancing-michael-grab-9
gravity-stone-balancing-michael-grab-10
gravity-stone-balancing-michael-grab-11
gravity-stone-balancing-michael-grab-12
gravity-stone-balancing-michael-grab-13
gravity-stone-balancing-michael-grab-14
gravity-stone-balancing-michael-grab-15
gravity-stone-balancing-michael-grab-16
 



--
He is your friend, your partner, your defender, your Dog.
You are his life, his love, his leader.
He will be yours, faithful and true, to the last beat of his heart.
You owe it to him to be worthy of such devotion.


NƯỚC MẮM CHẾ TẠI MỸ


Hoan Hô Nước Mắm Made In USA!!!


ESTMINSTER (VB) – “Đặc điểm của nước mắm hiệu Number One là sản phẩm này được cơ quan giám sát Thực Phẩm và Thuốc Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận hợp tiêu chuẩn an toàn vệ sinh để bán ra các thị trường cho công chúng tiêu dùng,” theo lời giới thiệu của các viên chức đại diện Công Ty Total Sourcing And Distribution Inc. (TSD), trong buổi trình làng sản phẩm nước mắm Number One đến với công chúng tại trụ sở của công ty trên đường Moran, Thành Phố Westminster, vào sáng Thứ Bảy, ngày 16 tháng 1 năm 2016, với sự tham dự của nhiều giới chức dân cử tiểu bang, thành phố, các cơ quan truyền thông báo chí và đồng hương Việt Nam.





Quang cảnh trong buổi ra mắt sản phẩm nước mắm Number One. (Photo VB)


Trong số quý khách đến dự buổi giới thiệu sản phẩm nước mắm Number One, có đại diện tòa soạn Việt Báo, láng giềng của công ty TSD, là nhà văn Nhã Ca, Chủ Nhiệm Sáng Lập đến để chúc mừng công ty khai trương sản phẩm mới.

Cô Lucy đại diện cho công ty TSD cho biết công ty muốn mở rộng thị trường toàn cầu để cung cấp sản phẩm nước mắm Number One được cơ quan FDA của Mỹ chấp thuận để bán cho công chúng tiêu dùng. Cô Lucy mong rằng mọi người sẽ là khách hàng yêu chuộng của nước mắm Number One trong năm 2016.





Cắt băng khánh thành trụ sở công ty TSD. Trong hình, từ trái, Cựu TNS California Joe Dunn, CEO Lê Bình, TNS California Jet Nguyễn, Nghị Viên Tyler Diệp. (Photo VB)


Anh Lê Bình, Tổng Giám Đốc của công ty TSD phát biểu trong buổi giới thiệu sản phẩm nước mắm Number One rằng công ty đã chuẩn bị 1 năm để cho ra mắt khách hàng nước mắm Number One là loại nước mắm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng như, không có bột ngọt, không có phẩm màu, không có chất bảo quản, an toàn vệ sinh vì được cơ quan FDA của Hoa Kỳ chấp thuận. Anh Bình cũng cho biết sản phẩm này là loại nước mắm lần đầu tiên được vô chai và đóng gói tại Mỹ.





Nhà văn Nhã Ca (trái) và CEO Lê Bình. (Photo VB)


Thượng Nghị Sĩ California địa hạt 34 Janet Nguyễn đã bày tỏ sự cảm ơn công ty TSD vì công ty không những mang đến cho cộng đồng sản phẩm nước mắm “Số Một” mà còn giúp cho nền kinh tế trong địa hạt 34 mà bà đại diện được giàu mạnh, nhất là công ty cũng góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho cộng đồng. Nhân dịp này TNS Janet Nguyễn đã đại diện cho Thượng Viện California trao tặng bằng tưởng lục ghi nhận sự đóng góp của công ty TSD.




Biểu diễn nấu ăn với nước mắm Number One. (Photo VB)

Cựu Thượng Nghị Sĩ California Joe Dunn cũng cảm ơn sự ra đời của sản phẩm nước mắm Number One. Ông nói rằng thật là điều kỳ diệu để sản phẩm này được làm ra tại Mỹ. Theo ông đó là sự thành công rất đáng mừng.


Dân Biểu California Travis Allen cũng đã cử đại diện đến chúc mừng sự có mặt của sản phẩm nước mắm Number One. Nghị Viên Thành Phố Westminster Tyler Diệp đại diện Hội Đồng Thành Phố đón mừng 1 cơ sở thương mại được khai sinh trong thành phố này và giúp tạo thêm việc làm cho người dân.




Các viên chức của công ty TSD cảm tạ quan khách và đồng hương đến ủng hộ nước mắm Number One. (Photo VB)

Buổi lễ giới thiệu sản phẩm nước mắm Number One được tiếp tục với phần cắt băng khánh thành trụ sở. Buổi lễ thêm phần sinh động, hào hứng với màn muá lân cờ trống rộn rịp hẳn lên. Sau đó là phần xổ số với 5 giải thưởng cho những người may mắn do xướng ngôn viên truyền hình Trọng Thắng làm MC điều hợp.

Đặc biệt để tỏ lòng cảm ơn sự hiện diện và ủng hộ quý báu của đồng hương Việt, công ty TSD đã tặng miễn phí mỗi người một chai nước mắm Number One đem về thưởng thức hương vị mặn mà của loại nước mắm được đóng chai tại Mỹ lần đầu. Công ty cũng đã đặc biệt ưu tiên cho người đến dự muốn mua nước mắm Number One với giá rất rẻ $1.50 một gallon trong ngày khai trương.




TNS Janet Nguyễn (trái) trao bằng tưởng lục cho Tổng Giám Đốc Lê Bình để ghi nhận sự đóng góp cho cộng đồng của công ty TSD. (Photo VB)



Cô Chi Henson Feirstein, Tổng Quản Trị Văn Phòng Luật Sư The Feirstein Law Firm, cũng là người giúp cho Cựu TNS Joe Dunn vận động tranh cử chức vụ Dân Biểu Liên Bang địa hạt 46 hiện đang do DB Loretta Sanchez đảm nhận, cho phóng viên Việt Báo biết rằng việc một sản phẩm để được cơ quan FDA của Mỹ chấp thuận cho bán ra thị trường là điều rất khó khăn mà nay nước mắm Number One có được tiêu chuẩn này điều vô cùng qúy giá.

Nhìn hàng trăm người đến tham dự đứng lấn ra cả ngoài đường Moran trong buổi giới thiệu nước mắm Number One thì đủ thấy rằng sản phẩm này thu hút được sự quan tâm, chiếu cố và ưa chuộng của người tiêu thụ rất cao.




Từ trái, Cựu TNS California Joe Dunn, CEO Lê Bình và MC Trọng Thắng. (Photo VB)

Truyền thống ẩm thực của người Việt Nam từ trong nước ra đến hải ngoại, nước mắm là món gia vị không thể thiếu trong các món ăn hằng ngày. Đặc biệt theo công ty TSD nước mắm Number One còn là loại “Sản phẩm nước mắm cá cơm hiệu Number One được làm với công thức gia truyền đặc biệt của Phú Quốc với hai nguyên liệu chính là cá cơm tươi kết hợp với muối biển tinh khiết tại đây.”

Công Ty TSD tọa lạc tại địa chỉ: 14822 Moran St., Suite B, Westminster, CA 92683; điện thoại miễn phí: 855-657-3132, Fax: 866-537-7579. Trang mạng toàn cầu:www.numberonefishsauce.com


No comments:

Post a Comment